Có hai lý do khiến bạn đi tiểu đêm. Thứ nhất là do bạn uống quá nhiều nước, tác dụng phụ của thuốc hoặc thậm chí gặp phải các tình trạng nghiêm trọng hơn như suy tim, gan hoặc thận bị tổn thương.

Nguyên nhân thứ 2 có thể là bàng quang của bạn đã bị nhẫm lẫn giờ đi tiểu. Điều này có thể do nó bị kích thích, viêm nhiễm hoặc tuyến tiền liệt phù to.

Chỉ có bác sĩ mới biết chính xác nguyên nhân và có cách chữa trị. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm giảm triệu chứng với một số biện pháp sau.

Đi tất khi đi ngủ

Chứng buồn tiểu cũng có thể xảy ra khi cơ thể tích tụ chất lỏng gây ra bởi áp lực từ các chi khi bạn nằm xuống.

Khi bạn đi tất chật sẽ có thể ngăn ngừa tích tụ chất lỏng ở chân, do đó làm giảm nhu cầu đi tiểu đêm.

Không uống nước trước khi đi ngủ

Banj nên cắt nước trước khi đi ngủ khoảng vài giờ đồng hồ để bàng quang được nghỉ ngơi, thận không phải hoạt động và bạn có thể có giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Hạn chế cà phê và rượu

Cà phê kích thích bàng quang khiến bạn phải đi tiểu nhiều. Hơn nữa, nếu bạn uống gần giờ đi ngủ, nó có thể gây loạn giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ hay ngủ không sâu giấc.

Rượu cũng vậy, khi đi vào cơ thể sẽ gây ức chế hormone ADH có vai trò ngăn ngừa cơ thể sản xuất nước tiểu. Kết quả là, bạn sẽ cảm thấy sự thôi thúc để đi tiểu.

Kiểm tra lại các loại thuốc

Nếu bạn dùng thuốc lợi tiểu, hãy thử chuyển sang buổi sáng thay vì tối. Mặc dù nó vẫn khiến bạn buồn tiểu nhiều hơn nhưng ít nhất sẽ không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.

Một số loại thuốc khác có thể khiến bạn phải đi tiểu trong đêm nữa là thuốc chống trầm cảm, thuốc gây mê, thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh.

Giảm muối

Một nghiên cứu năm 2017 chỉ ra rằng, cắt giảm lượng muối sẽ giúp bạn hạn chế được tiểu đêm.

Không chỉ vậy, cắt giảm lượng muối trong chế độ ăn cũng cải thiện được sức khỏe hơn, giúp bạn cảm thấy tươi vui và yêu đời hơn.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn