Bởi không gian phòng bếp không quá rộng nên khi chọn lựa cây trồng ở khu vực này, bạn nên chọn những cây nhỏ gọn, cành lá không quá nhiều, lòa xòa gây vướng víu. Chú ý chọn giống cây có khả năng hút mùi, khử mùi hay hấp thụ các chất độc, mùi đồ ăn có trong bếp như cây dương xỉ.

Ngoài ra cũng có thể đặt một số chậu cây, hoa có màu sắc rạng rỡ,  tươi vui giúp kích thích cảm giác thèm ăn như tía tô cảnh hoặc cây đỗ quyên…

Cây tía tô cảnh

Theo các chuyên gia, tỉ lệ cây trồng đặt trong nhà bếp chỉ xếp sau phòng khách. Nguyên nhân là do phòng bếp cũng là nơi mà các thành viên trong gia đình thường xuyên hiện diện, hơn nữa, đây còn là nơi tụ họp đông đủ mọi người trong gia đình và những ảnh hưởng phong thủy của phòng bếp cũng sẽ tác động khá nhiều tới các thành viên trong gia đình.

Một lý do khác nữa để bạn đặt cây trong nhà bếp là vì không gian này thường được sử dụng gam màu sáng kết hợp với bồn rửa bằng inox sáng nên rất dễ kết hợp với các loại cây trồng, vừa có hiệu quả như 1 vật dụng trang trí, vừa góp phần làm hài hòa yếu tố phong thủy.  

Khi trồng cây cảnh trong phòng bếp, bạn cần lưu ý một vài điều sau:

Đặt chậu cây ở phía Nam của phòng bếp

Những loại cây lá rộng được cho là có hiệu quả chiêu tài. Những căn bếp đặt ở khu vực phía Nam ngôi nhà hoặc có cửa sổ hướng Nam sẽ nhận luồng ánh nắng mặt trời chiếu rất mạnh, chủ nhà thường có xu hướng tiêu tiền nong phung phí, bừa bãi.

Đặt một chậu cây lá rộng ở phía Nam có thể giúp trì hoãn khí dương quá mạnh của ánh nắng chói chang, từ đó giúp giảm xu hướng tiêu tiền và giúp cho người chủ nhà tiêu pha tiết kiệm hơn.

Chậu cây đặt ở phía Đông được cho là hướng đại cát đối với nhà bếp.

Bạn có thể đặt chậu cây ở trên bàn, chọn các loại có hoa vẻ son vào gần tủ lạnh, chúng sẽ có hiệu quả gìn giữ sức khoẻ cho người trong nhà.

Chậu cây đặt ở phía Tây nhà bếp 

Ở vị trí trên bệ cửa sổ thì bạn nên chọn loại cây cho hoa màu vàng như hoa thuỷ tiên hay păng-xê... Loại cây này không chỉ có hiệu quả ngăn chặn khí dương quá mạnh của ánh nắng vàng và còn đem lại may mắn và tài lộc cho chủ nhà.

Chậu cây đặt ở phía Bắc phòng bếp thì nên chọn cây cho hoa màu hồng hoặc màu cam để giúp khu bếp có thêm sức sống.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam