Bánh cookies từ bột yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe nhưng nhiều người lại không thích mùi vị của chúng.

Khi bạn lỡ tay nấu quá nhiều yến mạch và không ăn hết, hãy thêm vào sữa tươi, trứng, quả mọng, muối và đường rồi đánh tan đều.

Được hỗn hợp bột tuyệt vời, hãy nặn thành hình tùy thích và đem nướng hoặc rán Bạn sẽ được một món bánh cookies hoặc một món bánh lạ rất ngon.

Củ quả hấp trứng

Sau Tết, rất nhiều loại rau của quả như cà rốt, hành tây, khoai tây và gia vị còn thừa. Bạn có thể băm nhỏ và thêm gia vị, trứng vào đánh nhuyễn và hấp lên thành món trứng hấp ngon tuyệt.

Hoặc chị em nội trợ thêm vào phô mai kem để làm thành món bánh mặn dễ ăn và bổ dưỡng dành cho cả người già và trẻ em.

Bánh mì nướng từ bánh mì cũ

Mẹo tiếp theo để tận dụng những mẩu bánh mì còn thừa là tán vụn và cho thêm dầu oliu để nướng thành một loại bánh mì mới cực ngon.

Sô cô la thừa

Sô cô la còn thừa ở đáy hộp nếu không dùng hết có thể cho nước nóng vào để xóc và cho thêm mứt, hoa quả, đá bao, siro để chế thành món đồ uống sô cô la ngon tuyệt.

Sữa chua nướng bánh

Nếu sữa chua còn thừa đã gần hết hạn thì bạn hãy dùng nó để làm bơ phô mai bởi loại thực phẩm này cần lên men.

Hoặc bạn có thể dùng để làm các loại bánh ngon.

Làm pizza từ thực phẩm thừa

Pizza thực ra là loại bánh nướng với các nguyên liệu thập cẩm vì vâỵ, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những loại thực phẩm thừa ngày Tết như giò, dăm bông, rau củ quả để làm.

Đây là cách tuyệt vời để tiết kiệm thực phẩm mà vẫn có một bữa ăn bổ dưỡng và ngon.

Đông lạnh nước sốt

Các loại nước sốt đã tốn công chế đừng nên phí phạm đổ đi. Bạn có thể cho vào khay để ngăn đá.

Thậm chí, tất cả các loại như nước dùng, canh, hay cả rượu vang bạn cũng có thể đông lạnh. Có thể nó sẽ là gia vị tuyệt vời cho các món ăn.

Làm sốt cà chua

Cà chua thừa hoặc cà chua sắp hỏng đừng vất vội. Hãy lột vỏ và hầm nhừ, sau đó thêm chút gia vị để làm thành món sốt cà chua ngon như ngoài hàng.

Theo Mộc My/Reatimes.vn