Chi tiết Mercedes-Benz GLB - xe gia đình 7 chỗ mới đáng chú ý

mercedes-bens-concept-glb-2

 Với kích thước tương đối nhỏ nhắn, Mercedes-Benz GLB đáng ngạc nhiên có đủ không gian cho ba hàng ghế cho 7 người. 

Mercedes-Benz GLB tuy là concept nhưng chắc chắn sẽ được Mercedes-Benz sản xuất trong thời gian tới đây. SUV 7 chỗ cỡ nhỏ mang dáng dấp GLK nhưng với kiểu dáng mạnh mẽ hơn.

Chiếc SUV này là thành viên điển hình của gia đình xe gầm cao cỡ nhỏ nhà Mercedes với nội thất được dùng chất liệu da, nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, nhôm và cách thiết kế mặt táp-lô tương tự như trên GLA.

Empty

 SUV 7 chỗ cỡ nhỏ được dùng chất liệu da, nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ, nhôm và cách thiết kế mặt táp-lô tương tự như trên GLA.

Empty

 Theo Mercedes, hàng ghế thứ ba của GLB Concept với hai ghế đơn đủ rộng rãi cho hai người lớn ngồi thoải mái.

Empty

 Mercedes cho biết Concept GLB nằm giữa phân khúc GLA và GLC.

Thiết kế mặt táplô giống GLA. Concept GLB có chiều dài 4,62 m, trục cơ sở 2,82 m nhưng đáng ngạc nhiên có đủ không gian cho ba hàng ghế cho 7 người. Mercedes cho biết hai ghế sau cùng đủ rộng cho hai người lớn ngồi thoải mái. Hàng ghế thứ ba có thể gập lại để tăng diện tích khoang hành lý. Thiết kế này được đánh giá là thực dụng, nhiều người thích.

Ngoại thất của Concept GLB không giống bất cứ mẫu xe Mercedes nào trong nhiều năm qua. Chiếc SUV cỡ nhỏ có thiết kế cơ bắp và hầm hố. Mercedes-Benz GLB Concept có chiều dài tổng thể 4.622 mm và chiều dài cơ sở 2.821mm. Với kích thước này, thật đáng ngạc nhiên khi GLB Concept được trang bị tới 3 hàng ghế với sức chứa tối đa 7 người. Theo Mercedes, hàng ghế thứ ba của GLB Concept với hai ghế đơn đủ rộng rãi cho hai người lớn ngồi thoải mái.

Dưới nắp capô là động cơ xăng 2.0L cho công suất 224 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi cùng hộp số 8 cấp ly hợp kép, dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD 4Motion.

Concept GLB có ba chế độ vận hành: Eco/Comfort – lái thông thường với phân bổ lực 80:20 (trục trước/trục sau), Sport – lái thể thao với phân bổ lực 70:30, và Off-Road - phân bổ lực 50:50 với khóa vi sai liên cầu.

Mercedes cho biết Concept GLB nằm giữa phân khúc GLA và GLC. Hãng xe Đức chưa công bố thời điểm sản xuất nhưng nhiều khả năng sẽ được khởi động trong năm tới.

Theo Giadinhvietnam.com