Mercedes-Benz GLB hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tới công chúng trên toàn thế giới trong năm nay, tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2019. Theo một bài viết đăng tải trên blog của Mercedes-Benz Passion, mẫu SUV GLB này sẽ có kết cấu 7 chỗ.

Theo đó, hàng ghế thứ ba có thể gập gọn xuống theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lí trong khi hàng ghế thứ hai có thể dịch chuyển lên thêm 14 cm. Dung tích khoang hành lí khi giữ nguyên cả 3 hàng ghế là 500 lít. Còn gập hàng ghế thứ 3 xuống, dung tích khoang hành lí sẽ được tăng lên 560 lít.

Phiên bản 7 chỗ có không gian thể tích 500 lít và khi gập hàng ghế giữa xuống nó được mở rộng tối đa lên 1.800 lít (tương tự cho cả hai mẫu). Bên cạnh phiên bản 7 chỗ, một biến thể 5 chỗ cũng sẽ xuất hiện với thể tích không gian của xe là 560 lít.

mercedes benz glb sap ra mat co gi dac biet

Hướng đến sự rộng rãi và mạnh mẽ, Mercedes-benz GLB có chiều dài 4.634mm, rộng 1.890mm, cao 1.900mm (bao gồm cả hộp mái) và có chiều dài cơ sở 2.829mm.

Về khả năng vận hành, Mercedes-Benz GLB sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp M260, dung tích 2.0 lít, sản sinh ra công suất 224 PS và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp 8G-DCT (hiện hộp số này cũng đang được trang bị trên B-Class ), cùng với hệ dẫn động bốn bánh 4Matic.

SUV nhỏ gọn GLB được trang bị bộ mâm hợp kim có kích thước từ 17 đến 21 inch. Bên ngoài, phần đầu nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hai thanh nan lớn, cùng hốc gút gió lớn trên cả trước. Cụm đèn pha và đèn hậu sử dụng bóng LED.

Ở bên trong, GLB sẽ được trang bị màn hình giao diện người dùng MBUX (Mercedes-Benz User Experience), 3 lỗ thông hơi trung tâm độc lập và nhiều công nghệ khác.

mercedes benz glb sap ra mat co gi dac biet

Mercedes-Benz GLB có một loạt các lựa chọn bánh xe kích thước đa dạng từ 17 - 21 inch, đèn pha LED cũng như đèn hậu LED. Tất nhiên, mẫu SUV mới của hãng xe Đức cũng sở hữu hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình kép cỡ lớn và ba cửa điều hòa đặt ở trung tâm bảng điều khiển.

Về dây chuyền sản xuất, một bản báo cáo cho biết Mercedes-Benz GLB sẽ được sản xuất tại hai cơ sở, đó là Aguascalientes ở Mexico và Bắc Kinh, Trung Quốc. Khi ra mắt, đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của BMW 2 Series Gran Tourer và Volkswagen Touran.

Theo tbck.vn