Hai tập đoàn này sẽ hợp tác trong các dự án công nghệ như dữ liệu lớn và và trí tuệ nhân tạo. Còn Grab sẽ ứng dụng một số sản phẩm của Microsoft, bao gồm cả dịch vụ điện toán đám mây Azure.

Phó chủ tịch điều hành của Microsoft, ông Peggy Johnson cho biết “Chúng tôi rất quan tâm đến công ty vận tải đang rất phát triển ở Đông Nam Á. Thật tuyệt vời với cách họ đã làm với công nghệ, áp dụng nó để giải quyết những vấn đề của khách hàng”.

Microsoft và Grab từ chối tiết lộ số tiền đầu tư chiến lược. Tuy nhiên, tờ Financial Times trích dẫn một nguồn tin và cho rằng, số tiền này khoảng 200 triệu USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, Grab đã huy động được 2 tỷ USD từ Toyota và các nhà đầu tư lớn. Họ đã huy động được 6 tỷ USD từ đầu tháng 8/2018 và được định giá khoảng 11 tỷ USD.

Thông tin mới nhất từ Reuters cho biết, Grab chuẩn bị nhận khoản tiền 500 triệu USD từ nhà đầu tư quen thuộc SoftBank, dự kiến thương vụ hoàn tất trong vài tuần tới. Như vậy, Grab chỉ còn phải thực hiện chỉ tiêu gọi vốn 500 triệu USD là hoàn thành kế hoạch của năm.

Chủ tịch Grab - Ông Ming Maa từ chối bình luận về những thông tin xung quanh về thương vụ đầu tư đang diễn ra. Ông chỉ tiết lộ rằng công ty đang đi đúng lộ trình hoàn tất gọi vốn khoảng 3 tỷ USD vào cuối năm nay.

Ông Maa hé lộ thêm, Grab sẽ sử dụng khoản đầu tư từ Microsoft để cải thiện sự an toàn và kinh nghiệm của người dùng. Đó là họ sẽ làm việc với Microsoft để phát triển các ứng dụng xác minh hành khách bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt để tăng độ an toàn và bảo mật cho người dùng. Hành khách cũng sẽ có thể đặt xe trực tiếp thông qua ứng dụng Microsoft Outlook

Microsoft coi trí tuệ nhân tạo là một trong những ưu tiên phát triển hàng đầu và cho rằng tất cả mọi người đều có thể tiếp cận nó. Vì vậy, sự kết hợp với Grab trong thời gian tới sẽ là trải nghiệm mới thú vị cho người dùng.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn