Tập đoàn Microsoft vừa gửi thông báo chính thức cho nhân viên yêu cầu không được sử dụng một số phần mềm và dịch vụ của đối thủ. Cụ thể, Microsoft cấm nhân viên sử dụng Slack Free, Slack Standard và Slack Plus, cũng như các dịch vụ như Amazon Web Services và Google Docs.

microsoft cam nhan vien dung san pham tu google va cac ben thu ba
Microsoft cấm nhân viên của mình dùng sản phẩm đối thủ như Google hay Amazon.

Nhiều ý kiến cho rằng, Microsoft cấm sản phẩm của đối thủ để nâng vị thế của mình. Tuy nhiên, hãng cho biết lý do đằng sau việc cấm này là lo ngại bảo mật. Các dịch vụ như GitHub cũng không được sử dụng do lo ngại nguy cơ rò rỉ thông tin, còn Grammarly - dịch vụ kiểm tra chính tả trực tuyến bị cấm triệt để. Công cụ này có thể kiểm tra ngữ pháp và chính tả dựa vào phân tích ngữ cảnh từ đó giúp người dùng viết chuẩn hơn.

Trong thông báo nội bộ, lý do Microsoft cấm các sản phẩm nói trên là do nguy cơ gây rò rỉ thông tin mật, hãng này yêu cầu nhân viên cần sử dụng các giải pháp thay thế của "nhà trồng được". Chẳng hạn, những nhân viên nào đang dùng các giải pháp như Grammarly cho công việc cần chuyển sang Microsoft Teams hoặc ứng dụng Office 365 với tính năng tương tự.

Microsoft cho biết: “Slack Free, Slack Standard và Slack Plus không đáp ứng yêu cầu cần thiết để bảo vệ sở hữu trí tuệ của Microsoft”. Thông báo giải thích. “Đặc biệt là Grammarly, ứng dụng này có thể tiếp cận nội dung nhạy cảm mà nhân viên gửi kèm trong mail và tài liệu”.

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/microsoft-cam-nhan-vien-dung-san-pham-tu-google-va-cac-ben-thu-ba-5639.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường