Trung tâm Khí tượng Thủy văn cho biết hiện nay (7/11) bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển chậm xuống phía Nam.

Đợt gió mùa đông bắc đầu tháng 11 đã khiến Fansipan xuất hiện băng giá
Đợt gió mùa đông bắc đầu tháng 11 đã khiến Fansipan xuất hiện băng giá
 

Đến trưa và chiều nay (7/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Từ đêm nay ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3.

Từ đêm nay ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời chuyển rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ, vùng núi phía Bắc 15-17 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ gần sáng và ngày mai (8/11), gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ trưa chiều nay (7/11), ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và dông rải rác. Từ nay đến 9/11, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của nhiễu động gió Đông trên cao nên các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ từ nay đến ngày 08/11 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.

Hà Nội từ chiều tối nay (7/11) có mưa rào và dông; từ đêm nay trời chuyển lạnh, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-20 độ.

Hôm nay và ngày mai 8/11, do nhiễu động gió đông và rãnh áp thấp hoạt động mạnh, các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuân, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa to, có nơi mưa rất to (trên 100 mm trong 24 giờ) và giông mạnh.

K.N

Theo Giadinh.net.vn