Tây Bắc đảo Phú Quốc đang là “phễu” hút đầu tư.

Trên bản đồ du lịch hiên nay, Phú Quốc như được “ngầm” chia thành 03 khu vực. Khu vực trung tâm là thị trấn Dương Đông nơi tập trung các nhà hàng, khách sạn, resort hoạt động từ thập niên 1980. Khu vực phía Nam là Thị trấn An Thới với những dự án BĐS nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí “tỷ đô” đang triển khai.

Khu vực phía Tây Bắc nổi tiếng với những bãi biển đẹp nhất trên đảo Ngọc thiên đường như Bãi Dài – một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới được BBC bầu chọn; Bãi Ông Lang- bãi biển với các resort bungalow vốn thu hút khách Tây nổi tiếng từ thủa sơ khai, một “mỏ vàng” du lịch còn chưa “khai lộ”.

Đặc biệt, không chỉ ở gần kề Vườn quốc gia Phú Quốc với hệ thống rừng cây nguyên sinh đa dạng, phía Tây- Tây Bắc còn là nơi lý tưởng nhất để ngắm cảnh hoàng hôn trên biển, nơi “mặt trời xuống biển như hòn lửa”.

Đến nay, nhiều “ông lớn” BĐS đã quyết định đầu tư vào khu vực phía Tây- Tây Bắc Phú Quốc với những dự án hàng tỷ đô la vào lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng, dịch vụ y tế, vui chơi giải trí, sân golf, casino, safari…

Quy hoạch phát triển du lịch Phú Quốc tới năm 2030 (nguồn Savills Việt Nam)

Mặc dù vậy, theo nhiều chuyên gia phân tích, nếu như Nha Trang hay Đà Nẵng, làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng đã đạt vượt qua mức tăng trưởng cao và đang đi vào ổn định, thì với Phú Quốc dường như làn sóng đầu tư mới chỉ thực sự bắt đầu từ mấy năm nay, theo định hướng trở thành một trong 4 đặc khu kinh tế, Phú Quốc đang “nóng lòng” chờ đón làn sóng đầu tư mới.

Bãi Ông Lang “mỏ vàng” mới trên bản đồ du lịch Phú Quốc

Được bao quanh bởi rặng dương xen lẫn hàng dừa nghiêng mình về phía biển, Bãi Ông Lang vẫn giữ vẻ đẹp lay động vốn có của vùng Tây Bắc đảo với bờ biển trải dài hình vầng trăng khuyết, làn nước xanh trong vắt và bờ cát thoải dần về phía biển khơi.

Đến đây người ta dễ có cảm giác “nuối tiếc” bởi tại sao “chốn thiên đường còn sót lại” này lại cứ mãi “giấu mình” với các bungalow nghỉ dưỡng đơn lẻ và chờ đợi sự phát triển trong những năm qua.

Lựa chọn những vị trí giàu tiềm năng, MIK Group có kế hoạch sẽ phát triển tổ hợp khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Bãi biển Ông Lang. Trước đó, MIK Group đã chính thức ghi dấu ấn riêng tại đảo Ngọc với khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế Sol Beach House Phu Quoc, quản lý bởi thương hiệu Melia Hotels & Resorts (Tây Ban Nha).

Với vị trí đắc địa bậc nhất bãi Trường, Sol Beach House mang hơi thở kiến trúc Địa Trung Hải, dịch vụ và ẩm thực bản địa đặc sắc, đã trở thành điểm đến quen thuộc của du khách quốc tế, đặc biệt là du khách phương Tây.

Phối cảnh dự án của MIK Group tại Bãi ông Lang, Phú Quốc ( Thay ảnh)

Phối cảnh dự án của MIK Group tại Bãi ông Lang, Phú Quốc.

Với chiến lược phát triển dài hạn, đẳng cấp, MIK Group sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Meliá Hotels & Resorts, InterContinental Hotels Group, Mövenpick Hotels & Resorts….. Sau thành công của Sol Beach House Phú Quốc tại Bãi Trường, dự kiến MIK Group sẽ có kế hoạch triển khai các tổ hợp khách sạn và BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Ông Lang, Bãi Trường… – những điểm đến hàng đầu Phú Quốc.

Bằng sự đầu tư chuyên nghiệp, bài bản, MIK Group kì vọng sẽ đem tới khu Tây- Tây Bắc Đảo Ngọc những giá trị mới, tạo sức bật mạnh mẽ góp phần đưa Phú Quốc trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới của thế giới, sánh ngang với những điểm đến Bali (Indonesia), Sentosa (Singapore), Phuket (Thái Lan)…

Theo Mộc Anh/Reatimes