Mitsubishi Motors vừa phát đi thông báo triệu hồi tới 45.731 xe crossover Outlander Sport đời 2015 động cơ 2.0 lít, 4 xy-lanh do liên quan tới lỗi hộp số CVT. 

Theo đó, số xe nằm tromng diện bị triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 25/06/2014 - 25/11/2015.

Mitsubishi Outlander Sport 2015

Mitsubishi Outlander Sport 2015.

Trong bản báo cáo gửi lên cơ quan an toàn giao thông quốc gia của Mỹ (NHTSA) cho biết, nguyên nhân được xác định là do một vòng kẹp ống dẫn dầu của hộp số CVT trên Mitsubishi Outlander Sport 2015 đã được lắp đặt chưa chính xác và có thể bị rò rỉ ra ngoài và có nguy cơ gây cháy khi tiếp xúc với các bề mặt nóng của động cơ đang hoạt động.

Việc này có thể khiến xe không thể chạy tiếp. Nguy hiểm hơn, các chất lỏng này có thể gây cháy khi tiếp xúc với bề mặt nóng của động cơ đang hoạt động.

Hiện chưa có sự cố đáng tiếc hay có thương vong nào xảy ra. Tuy nhiên hãng chưa công bố thời gian bắt đầu triệu hồi là khi nào và thời gian kết thúc, kiểm tra sửa lỗi trong bao lâu.

PV đã liên hệ để hỏi về số liệu xe bị triệu hồi tại Việt Nam, tuy nhiên, đại diện truyền thông của Mitsubishi Việt Nam cho biết đã hết giờ làm việc, bận đi học nên hẹn ngày mai mới trả lời được. 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam