Chiều ngày 1/7/2016, MobiFone đã chính thức cùng lúc ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc – Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và truyền hình MobiTV.

Đường trục truyền dẫn Bắc – Nam của Mobifone được gấp rút xây dựng chỉ trong vòng 6 tháng. Theo nhà mạng này, mạng truyền dẫn hiện đại, công nghệ tiên tiến và có tính bảo mật cao sẽ giúp Mobifone cung cấp đa dịch vụ trên nền băng thông lớn và chất lượng cao. 

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ 4G tại Hà Nội.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ 4G tại Hà Nội.

Trong chiều 1/7, Mobifone công bố cung cấp dịch vụ 4G thử nghiệm tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Kết quả đo thực tế, mạng 4G của Mobifone đạt tốc độ lên đến 225 Mbps/75Mbps.

Theo MobiFone, nhà mạng này đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác hàng đầu như Ericsson, Samsung, NSN, Huawei, ZTE, Apple để đem đến trải nghiệm đích thực về tốc độ, công nghệ mới Leap motion, eMBMS1 và dịch vụ data, truyền hình, video, game... trên nền mạng 4G.

Trao đổi với báo chí, đại diện MobiFone cho biết tại TP.HCM, nhà mạng này đang thử nghiệm tại các quận 1, 3, 5, 7, 10 và Tân Bình. Trong đó khu vực quận 1 và 7 có sóng mạng 4G mạnh nhất. Các khu vực còn lại chỉ có ở một vài tuyến đường.

Về mật độ trạm phát sóng 4G, TP.HCM có 100 trạm phát, trong đó, khu vực quận 1 có đến 57 trạm, quận 7 có 37 trạm, quận 10 có 3 trạm. Các quận 5, 10, Tân Bình, mỗi nơi hiện chỉ có 1 trạm.

Khu vực Hà Nội có 150 trạm phát, Đà Nẵng có 70 trạm phát.

Với người dùng iPhone, Apple đã đồng ý mở dịch vụ 4G cho các máy iPhone đang sử dụng mạng MobiFone, đồng nghĩa với việc các khách hàng là thuê bao MobiFone sử dụng những dòng máy iPhone cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất đều có thể trải nghiệm mạng 4G LTE.

Để kích hoạt dùng mạng 4G trên các dòng iPhone, khách hàng phải cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất. Sau đó, vào phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Kiểm tra nhà cung cấp (Settings > General > About > Carrier).

Với smartphone dùng Android, tùy thuộc giao diện sử dụng, người dùng vào Settings (Cài đặt) > More > Mobile networks (mạng di động). Tại đây, chọn chế độ kết nối mạng ở Network mode > GSM/WCDMA/LTE auto. Theo đó, máy sẽ tự động kết nối vào mạng 4G LTE hoăc 3G tùy thuộc vào khu vực có hỗ trợ và theo gói cước đăng ký.

Ngoài ra theo MobiFone, một số smartphone của các thương hiệu khác đang có mặt tại thị trường Việt Nam cũng sử dụng được mạng 4G MobiFone. 

Trước MobiFone, hai nhà mạng VNPT Vinaphone và Viettel Telecom cũng đã lần lượt thử nghiệm mạng 4G tại các khu vực. 

Cũng trong sự kiện này, Mobifone đã chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình MobiTV. Nhà mạng này đang hướng tới phát triển 1 triệu thuê bao truyền hình trả tiền trong năm 2016.

Mobifone hiện nay là 1 trong 3 mạng điện thoại di động lớn nhất Việt Nam. Sau khi tách ra khỏi VNPT, MobiFone vẫn luôn duy trì doanh thu cao và lợi nhuận đạt trên 7000 tỷ đồng. Mới đây MobiFone được đánh giá là một trong 10 thương hiệu hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Lê Nam Trà - Chủ tịch HĐTV phát biểu tại buổi lễ.

Ông Lê Nam Trà - Chủ tịch HĐTV phát biểu tại buổi lễ.

Đặt chân vào lĩnh vực Truyền hình với MobiTV, chiến lược phát triển của MobiFone gắn liền với sự phát triển của công nghệ 4G và xu thế trải nghiệm đa màn hình. MobiTV sẽ đem đến những tiện ích mới, những trải nghiệm dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, cho họ quyền chủ động nhiều hơn và gắn kết tốt hơn với các cộng đồng hoặc nội dung yêu thích của họ.

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Mobifone khẳng định: "Sự hội tụ của 3 yếu tố này sẽ tạo điều kiện cho MobiFone linh hoạt hơn trong việc đưa ra các giải pháp tích hợp đa dịch vụ, tăng tốc độ triển khai trên cùng một nền tảng và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Sự kiện này ghi dấu một bước phát triển mới của MobiFone với vị thế của một Tổng công ty viễn thông đa dịch vụ đa phương tiện"./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam