Theo báo cáo này, trung bình 1 năm mỗi người Việt Nam ăn 55,1 gói mì ăn liền, trong khi đó, con số này tại Hàn Quốc là 76 gói với trọng lượng trung bình 1 gói mỳ là 120 gram.

Xếp thứ 3 và thứ 4 trong danh sách là Indonesia và Thái Lan.

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc cho rằng lượng mì ăn liền tiêu thụ tại Hàn Quốc tăng mạnh là do ngày càng xuất hiện các hộ gia đình “chỉ có một người”, chính vì thế mà người dân nước này có xu hướng lựa chọn những bữa ăn đơn giản và dễ ăn.

Được biết, giá trị của thị trường mì ăn liền Hàn Quốc trong năm 2014 đạt khoảng 1,9 nghìn tỷ won (tương đương 1,64 tỷ USD). Tại thị trường này, loại mì truyền thống ramyun do Hàn Quốc tự sản xuất chiếm 78,7%.

Việt Nam là thị trường tiêu thụ lượng mì gói lớn trong nhiều năm trở lại đây

Ước tính, năm ngoái Hàn Quốc đã tiêu thụ khoảng 816.000 tấn mì ăn liền các loại, trị giá khoảng 2.500 tỷ won. Hàn Quốc cũng xuất khẩu mì ăn liền với giá trị xấp xỉ 320 triệu USD, trong đó mì “ramyun” chiếm 65,1% (208 triệu USD).

Báo cáo cũng chi thấy, thị trường mì ăn liền toàn cầu đã tăng trưởng ổn định ở mức 3,1%/năm kể từ năm 2007 đến nay.

Mặc dù trong 3 năm gần đây, tốc độ này đã có dấu hiệu chậm lại.

Theo Tô Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam