Cơm viên nhồi thịt chiên giòn

Nguyên liệu:

Cơm nguội, thịt băm, gia vị, sốt cà chua.

Cách làm:

Thịt rửa sạch và băm nhỏ và trộn cùng sốt cà chua hoặc dùng cà chua băm nhỏ và trộn đều cùng thịt, thêm gia vị muối tiêu.

Cơm nắm thành những viên nhỏ và cho thịt vào giữa viên tròn cho đến khi cơm bao kín thịt.

Bắc chảo dầu lên bếp và chiên giòn vàng đều các mặt. Món này có thể ăn kèm tương ớt hoặc nước sốt cà chua thì tuyệt cú.

Bibimbap

Làm món cơm trộn nổi tiếng của Hàn Quốc được làm từ cơm thừa. Nguyên liệu chính gồm có cơm trắng, trứng hoặc thịt bò, tương ớt, rau chân vịt, cà rốt, kim chi, giá đỗ,…

Cách làm cơm trộn khá đơn giản. Bò đem xào chín, trứng ốp lết lòng đào, các loại rau rửa sạch và thái lát mỏng.

Khi ăn, hâm nóng cơm và cho vào tô lớn, sau đó, xếp các loại rau và thịt lên trên. Cho trứng vào giữa, rưới nước sốt và trộn đều thưởng thức.

Cơm cháy chà bông

Nguyên liệu:

Cơm nguội, hành lá, nước mắm, đường, ớt bột, dầu ăn, ruốc bông.

Cách làm:

Cơm nguội xới cho cơm tơi, hành lá rửa sạch thái nhỏ. Cho thêm thìa dầu ăn vào hành và đảo khoảng 30 giây để hành chín. Pha nước rưới theo tỉ lệ nắm đường ớt bằng nhau và khuấy cho hòa tan.

Đặt chảo chống dính lên bếp đun lửa vừa cho chảo nóng thì cho 1 thìa dầu ăn vào láng đều mặt chảo.

Sau đó cho cơm vào ép chặt cơm một lớp mỏng. Sau đó rưới 1 ít hành lá và nước mắm đã pha lên bề mặt cơm, dùng thía ấn nhẹ cơm xuống bề mặt đáy chảo.

Đun lửa vừa cho đến khi cơm vàng xém mặt dưới. Tiếp tục lật mặt cơm và rưới hành và nước mắm lên phần còn lại. Khi cơm gần được thì rải chà bông và tắt bếp.

Bánh rán

Nguyên liệu:

Cơm nguội, bột mì, nước ấm, gia vị: sốt bò băm, nước sốt thịt nướng, bột canh.

Cách làm:

Cho bột mì ra bát và thêm chút muối vào trộn đều, thêm nước ấm khuấy cho bột thành hỗn hợp dẻo mịn rồi đậy kín và ủ bột 30 phút cho bột nở.

Đun nóng chảo với một thìa dầu và cho cơm nguội vào chiên. Thêm vào nước sốt bò băm, nước sốt thịt nướng và đảo đều. Khi sốt quyện đều cùng cơm thì tắt bếp.

Lấy bột đã ủ ra và chia thành nhiều phần. Cán bột thành lớp mỏng rồi cho cơm chiên vào giữa. Gấp bột lại như gập bánh bao hoặc bánh gối.

Bắc chảo dầu lên bếp và đun sôi và thả bánh vào chiên vàng đều. Bánh dùng ăn nóng cùng nước chấm pha cùng tỏi ớt sẽ rất ngon và đậm đà.

Theo Mộc Trà/Reatimes