Cách để món rau củ luộc ngon mắt và hấp dẫn

Nắng nóng khiến nhiều người có cảm giác mệt mỏi, chán ăn, những món rau luộc có tính thanh mát dưới đây sẽ giúp bữa cơm gia đình thay đổi khẩu vị. Hơn nữa cách bày rau củ đẹp cũng đem lại cảm giác ngon miệng và hấp dẫn hơn cho món ăn.

Một trong những lưu ý để món rau của bạn xanh như nhà hàng làm đó chính là nhiệt độ khi luộc rau. Để màu xanh của rau luôn còn nguyên thì khi luộc rau, trước khi cho rau vào thì bạn cần đun nước với ngọn lửa thật lớn, để cho nước sôi thật già thì mới cho rau. Nếu bạn để nước chưa kịp sôi hoặc sôi lăn tăn mà đã nóng lòng cho rau vào thì chắc chắn đến khi rau chín, màu của rau sẽ chuyển sang úa vàng.Một lưu ý khác bạn nên nhớ là khi luộc nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau. Không nên luộc rau quá kỹ sẽ không bảo toàn được vitamin làm rau mất màu xanh.Khi mới vừa luộc xong, rau sẽ ngon và đảm bảo chất dinh dưỡng nhất nên bạn nên ăn hết ngay. Ăn rau nguội sẽ làm mất đi một lượng vitamin đáng kể. Còn nếu bạn chế biến sẵn, sau đó mới hâm lại thì vitamin mất đi tới 90%. Bởi vậy rau luộc xong không nên để qua đêm. Trong trường hợp không ăn hết thì bạn nên bỏ đi, không nên cho vào tủ lạnh vì đây là cách lưu trữ không tốt cho sức khỏe.

Những mẫu trang trí món rau củ đẹp và ngon mắt

Và đặc biệt, hãy lưu ý những cách trang trí món rau củ luộc để mâm cơm ngày hè ngon và đẹp mắt, cho bữa ăn gia đình thêm thú vị:

Empty

 Món rau cải chíp đẹp đến ngỡ ngàng với cách bài trí thông minh 

Empty

Thêm cách bày khác cho món rau cải luộc 

Empty

 Món rau mầm đá đẹp bất ngờ với cách trang trí hình bông hoa 

Empty

 So với cách bày rau "hổ lốn" quen thuộc thì rõ ràng món quả lặc lày (lặc lè) luộc trông hấp dẫn hơn rất nhiều 

Empty

 Món bông cải xanh luộc trông như một vườn hoa ngát hương 

Empty

 Món bí xanh luộc cũng hút mắt không kém 

Empty

 Đậu que luộc trông cũng ngon mắt đấy chứ nhỉ?! 

Empty

 Thêm 1 cách bày món đậu que cho các chị em nội trợ 

Empty Empty Empty Empty Empty Empty

Những đĩa rau ngon mắt cho bữa cơm mùa hè này 

Theo Giadinhvietnam.com