Thái thịt sai thớ hoặc chế biến sai cách vô tình làm cho món thịt của bạn trở nên dai, khó ăn khiến cả nhà không ai muốn động đũa. Nhiều bà nội trợ thắc mắc, muốn có món thịt thơm mềm, hấp dẫn như ngoài hàng phải làm sao?

Trên thực tế, hầu hết các đầu bếp chuyên nghiệp khi chế biến các món từ thịt, cá thường chần thịt qua dầu nóng rồi mới đem chiên, xào. Thao tác này sẽ giúp thịt mềm mà không bị dai. Tuy nhiên, với những chị em làm nội trợ tại nhà thì việc sử dụng dầu chiên sơ là quá xa xỉ và lãng phí. 

Đầu bếp Trung Quốc mách nhỏ chị em công thức pha chế thứ nước này, đảm bảo miếng thịt sẽ mềm thơm, khi ăn tan ngay trong miệng giúp chinh phục ngay cả những người khó tính nhất.

Hãy cùng tìm hiểu công thức "thần thánh" này nhé. Lưu ý, thứ nước này thích hợp để ướp tất cả các loại thịt: Thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá...

Nguyên liệu cần có:

Món thịt sẽ mềm tan trong miệng và không bị dai nhách nhờ ướp thứ 'nước thần' này 0

- 1 lòng trắng trứng

- Rượu nếp

- Bột bắp

- Muối

Cách làm như sau:

Món thịt sẽ mềm tan trong miệng và không bị dai nhách nhờ ướp thứ 'nước thần' này 1

- Lấy lòng trắng trứng cùng bột bắp, rượu, muối cho vào 1 bát và đánh tan. Lưu ý, nên đánh đều lòng trắng trứng trước và không cho quá nhiều lòng trắng trứng nhé bởi nó sẽ lấn át hương vị của bột bắp đấy. Sau khi đánh tan lòng trắng thì lần lượt cho bột bắp, rượu, muối vào.

Món thịt sẽ mềm tan trong miệng và không bị dai nhách nhờ ướp thứ 'nước thần' này 2

- Trút phần hỗn hợp vừa tạo lúc trước vào bát thịt, cá cần ướp. Để khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị, nên bảo quản thịt trong tủ lạnh nhé.

Món thịt sẽ mềm tan trong miệng và không bị dai nhách nhờ ướp thứ 'nước thần' này 3

- Chuẩn bị một bát nước rồi cho thịt đã ướp vào, dùng đũa khuấy đều để thịt không dính vào nhau. 

Món thịt sẽ mềm tan trong miệng và không bị dai nhách nhờ ướp thứ 'nước thần' này 4

- Vớt thịt ra cho ráo nước và sẵn sàng làm món chiên, xào tùy ý.

Món thịt sẽ mềm tan trong miệng và không bị dai nhách nhờ ướp thứ 'nước thần' này 5

Theo giadinhmoi.vn