Thời tiết nóng bức có thể khiến cho nhiều người muốn tìm một nơi nào đó mát mẻ để đi nghỉ dưỡng. Cách nhanh nhất để hiện thực hóa ý tưởng đó là dùng máy bay riêng – phương tiện di chuyển phổ biến của giới siêu giàu,

Các chuyến bay phản lực tư nhân đã tăng gần 10%, theo một phân tích của Knight Frank và WingX. Số máy bay phản lực tư nhân đã bay tới các hòn đảo châu Mỹ gần 30.000 lần, khiến nơi đây trở thành trung tâm hàng không thế giới về hàng không phi thương mại, dẫn đầu là quần đảo Bahamas, Puerto Rico và Quần đảo Cayman.

Giới siêu giàu chuộng máy bay riêng vì không thích ồn ào đông đúc

Giới siêu giàu chuộng máy bay riêng vì không thích ồn ào, đông đúc.

Các dữ liệu cung cấp một cái nhìn sâu sắc về lối sống hưởng thụ tuyệt vời của giới siêu giàu. Ngoài du thuyền thì máy bay phản lực tư nhân là một trong những tài sản yêu thích của giới siêu giàu, với giá dao động từ vài triệu đô đến hơn 50 triệu đô. Với chi phí nhiên liệu và đội quản lý bay, một chiếc máy bay riêng có thể tốn gần bằng một chiếc máy bay mới.

Hơn hai phần ba số người đến Bahamas có nguồn gốc từ Mỹ, Canada hoặc chính công dân tại đây. Chỉ cách bãi biển xinh đẹp Miami một giờ bay nên Bahamas trở thành địa điểm phổ biến của giới siêu giàu Mỹ.

Còn ở châu Âu, máy bay của giới siêu giàu thường hạ cánh ở Mallorca, Ibiza và Sardinia - ba hòn đảo nổi tiếng nhất của lục địa này, khởi hành từ các quốc gia lân cận bao gồm Tây Ban Nha và Đức.

"Để thực hiện chuyến bay ngắn ngày, họ sẽ bay riêng vì họ không thích sân bay đông đúc và ồn ào. Càng đông khách, càng có nhiều sự chậm trễ và càng cồng kềnh khi bay từ điểm A đến điểm Z", Joe Joe Stadler - Phụ trách khối khách hàng siêu giày tại UBS Group AG nói.

Ở châu Á thì Philippines, Maldives và Bali là những điểm đến hàng đầu. Năm 2018, những địa điểm này đã có lượng máy bay riêng tăng hơn 80%, phản ánh sự bùng nổ kinh tế khi Trung Quốc mỗi ngày lại có một tỉ phú mới. Châu Á hiện đang chiếm khoảng ¼ trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg Billionaires Index.

Người giàu thường tự mua máy bay để thuận tiện và riêng tư. Oprah Winfrey nói với tạp chí Vogue năm ngoái rằng cô đã mua một chiếc sau khi bị một người hâm mộ quấy rầy ở sân bay. Theo báo cáo năm 2018 của VistaJet và Wealth-X, một phần ba chủ sở hữu máy bay riêng trên thế giới có tài sản hơn 500 triệu USD.

Đối với những người không sẵn sàng mua, họ có thể chọn hình thức sở hữu một phần máy bay thông qua các công ty bao gồm VistaJet và NetJets, sở hữu bởi Berkshire Hathaway của Warren Buffett.

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới