Đảm bảo mang theo bên mình những loại thuốc cần thiết

Ngày nghỉ thường những hiệu thuốc sẽ đóng cửa, nếu muốn an toàn sức khỏe khi đi bất cứ đâu, hãy chuẩn bị thuốc kỹ càng. Người già không như trẻ, một sự chuẩn bị tốt sẽ khiến người cao tuổi cảm thấy thoải mái và an toàn hơn.

Tránh những nơi quá đông như trung tâm mua sắm

Những nơi này có thể rất nguy hiểm khi người cao tuổi không thể đứng vững chân. Nếu muốn mua sắm, người cao tuổi bắt buộc phải chọn giờ ít người đi hoặc đến sớm hơn giờ mở cửa.

Đặc biệt là các siêu thị trong kỳ nghỉ lễ sẽ rất đông. Người già hãy cẩn thận với hệ thống thang cuốn ở siêu thị.

Không nên ở một mình

Ngày thường, ở một mình còn gây stress, ngày nghỉ nhìn mọi người vui chơi, nhà nhà đi hội sẽ khiến tâm lý người già càng nặng nề.

Tốt nhất hãy lên kế hoạch gặp gỡ bạn bè, con cháu. Sự ồn ào náo nhiệt cũng là một vị thuốc giúp người cao tuổi phấn chấn tinh thần.

Kiêng cữ rượu bia

Có thể, việc gặp mặt con cháu sẽ làm cho lớp tuổi già cảm thấy vui vẻ và muốn chung vui vài chén rượu. Trong trường hợp này, người có tuổi nên tỉnh táo để biết điểm dừng.

Cơ thể của người già không còn dẻo dai, các cơ quan đã bị lão hóa theo thời gian và hoạt động không còn hiệu quả. Nếu cứ say sưa theo cuộc vui dễ khiến mắc bệnh hơn là lớp trẻ.

Tránh rối loạn đồng hồ sinh học

Dù cuộc vui vẫn chưa tàn hay vì một lý do khách quan nào đó mà người già đảo lộn lịch trình của cơ thể trong những ngày nghỉ lễ.

Việc rối loạn đồng hồ sinh học sẽ dẫn đến hàng tá các bệnh như tim mạch, tiểu đường, huyết áp và giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ăn uống lành mạnh.

Đề phòng các bệnh liên quan đến thực phẩm

Phải luôn ăn chín, uống sôi, bảo quản lạnh đúng cách. Những ngày này, rau là thực phẩm tối ưu các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người già nên bổ sung.

Chú ý chế độ ăn, đặc biệt những người bị bệnh tiểu đường. Lễ lạt là dịp kẹo bánh được bày đầy nhà đầy cửa. Chỉ vài phút vô tình cũng dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Ăn những loại thực phẩm khác với ngày thường cũng dễ khiến người già mắc tình trạng rối loạn tiêu hóa.

 

Theo Thanh Vân/Reatimes