Bệnh ngoài da do virus là gì?

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể, là bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và được coi như “hàng rào” giúp bảo vệ các bộ phận bên trong, tránh những tác nhân như virus, vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Vì vậy, da chính là “đất sống” của nhiều loài vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn, virus, nấm, kí sinh.

Empty

Bệnh ngoài da do virus có thể gây biến chứng nguy hiểm

Đối với các bệnh ngoài da nói chung, chúng ta không có một khái niệm chuẩn mực nào có thể định nghĩa chính xác. Tuy nhiên, khi nói về bệnh ngoài da do virus thì rõ ràng, các bệnh này chỉ xuất hiện khi da bị tổn thương bởi virus tấn công trực tiếp, được biểu hiện bằng tình trạng da nổi mẩn, mụn nước, phát ban; ngứa ngáy; viêm loét; sưng tấy; đau rát;... Do đó, khi thấy làn da có biểu hiện bất thường, bạn hãy tới gặp bác sĩ ngay để có hướng chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh ngoài da do virus

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh ngoài da do virus như:

- Rối loạn hệ thống miễn dịch cơ thể.

- Sức đề khác của cơ thể bị suy yếu.

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt không đảm bảo.

- Môi trường sống ẩm thấp, bụi bặm.

- Làm sạch da không đúng cách…

Một số bệnh ngoài da do virus thường gặp

Rất nhiều bệnh ngoài da do virus gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và cuộc sống. Vì vậy, mọi người cần biết để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số bệnh ngoài da do virus thường gặp:

- Thủy đậu: Là bệnh gây ra do nhiễm virus Varicella-zoster. Thủy đậu chủ yếu gặp ở trẻ em. Bệnh thường khởi phát đột ngột với triệu chứng: Nổi mụn nước ở vùng đầu, mặt, chi và thân, mụn nước xuất hiện rất nhanh. Những trường hợp nặng, bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như: Xuất huyết da, nhiễm trùng da, viêm phổi,… thậm chí gây tử vong nếu bệnh nhân không được chữa trị kịp thời.

Empty

Trẻ bị thủy đậu

- Tay chân miệng: Là bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người, do virus đường ruột gây ra. Hai nhóm tác nhân gây bệnh thường gặp là Coxsackievirus A16 và Enterovirus 71 (EV-71). Bệnh thường gặp ở trẻ em và đặc trưng bởi tình trạng: Sốt, đau họng, nổi ban có bọng nước trên da, khu trú ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông và loét miệng (có thể thấy ở lưỡi, nướu, bên trong miệng). Nếu bệnh không được điều trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm như: Viêm não, viêm màng não; rung giật nhãn cầu; yếu, liệt chi; co giật, hôn mê; viêm cơ tim, suy tim, trụy mạch;…

Empty

Tay chân miệng phổ biến ở trẻ nhỏ

Về mức độ nguy hiểm, bệnh gây biến chứng nhiều nhất ở phụ nữ mang thai, vì có thể sẽ lây nhiễm đến thai nhi và khiến trẻ bị nhiễm các bệnh như viêm phổi, viêm màng não… Trên thực tế, chưa có loại thuốc nào có thể đặc trị được bệnh này.

- Viêm loét miệng

Viêm loét miệng (còn có tên gọi dân gian là nhiệt miệng) gây ra bởi tình trạng viêm miệng, gây khó khăn trong việc hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn hay còn gọi là chứng kém hấp thụ. Với tình trạng này, bệnh nhân sẽ không đủ vitamin và dinh dưỡng trong chế độ ăn. Điều đó sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, kéo theo nhiều biến chứng, hệ lụy liên quan.

>>> Độc giả có thể xem thêm kinh nghiệm cải thiện bệnh ngoài da do virus thành công TẠI ĐÂY.

Kiểm soát bệnh ngoài da do virus hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược

Đối với các bệnh ngoài da do nhiễm virus thường có ít sự lựa chọn thuốc để điều trị, chủ yếu là bôi các thuốc như: Xanh methylen, thuốc đỏ, thuốc tím,... nhưng chúng rất dễ dính lên quần áo gây bẩn, khó giặt; khi sử dụng cũng có thể gặp một số tác dụng phụ.

Để khắc phục những yếu điểm này, gel bôi thảo dược Subạc ra đời, chứa thành phần chính là nano bạc giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, chống viêm, làm vết thương nhanh lành và ngăn ngừa hình thành sẹo, an toàn với da, thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tuy nhiên, sản phẩm bôi ngoài da chỉ khắc phục được triệu chứng bên ngoài mà chưa có tác dụng phòng ngừa, nên việc tìm ra một giải pháp lâu dài giúp phòng tránh bệnh ngoài da do virus hiệu quả là yêu cầu cấp bách. Do đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm đường uống giúp nâng cao sức đề kháng, tăng cường miễn dịch từ bên trong. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc.

Empty

Cốm Subạc giải pháp cho người bị bệnh ngoài da do virus

Cốm Subạc là công thức kết hợp của nhiều loại thảo dược quý và các hoạt chất tự nhiên an toàn bao gồm: Cao lá Neem, L-Lysine, cao Bạch chỉ, cao lá xoài, cao Cỏ nhọ nồi, cao Tạo giác thích, Kẽm gluconate, Kali Iodid và Vitamin C. Những thành phần này đều có tác dụng kháng sinh thực vật, giúp kháng viêm, giảm nhẹ các triệu chứng, làm tăng sức đề kháng, nhất là tăng cường chức năng hệ miễn dịch đặc hiệu, khi vi khuẩn, virus xâm nhập sẽ bị tấn công và tiêu diệt, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da do virus. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cốm nên rất tiện dụng cho trẻ em và cho cả người lớn mắc các bệnh ngoài da do virus, nhiễm trùng da do vi khuẩn, trẻ em suy giảm sức đề kháng, đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh ngoài da do vi khuẩn, virus và những người bị viêm loét niêm mạc miệng.

Với những kiến thức bổ ích mà bài viết đã đề cập tới ở trên, hy vọng đã giúp bạn tìm ra được phương pháp phòng ngừa và điều trị bệnh ngoài da do virus hiệu quả. Để làm được điều này,  bạn đừng quên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Subạc mỗi ngày nhé!

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/mot-so-benh-ngoai-da-do-virus-va-cach-dieu-tri-d147169.html

Theo Giadinhvietnam.com