Nếu bạn mua ô tô nhập khẩu ngay từ hệ thống chính hãng thì các dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành khỏi phải lo nhiều. Bên cạnh đó, bạn còn có thể lái thử để trải nghiệm chiếc xe hộp bạn sắp mua. Tuy nhiên, bạn phải đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng.

Nếu bạn mua xe cũ nhập khẩu từ đại lý thì giá rẻ hơn xe nhập khẩu chính hãng cùng dòng. Khách hàng mua xe sẽ tiết kiệm được một khoản hờ từ vài trăm đến ngàn USD. Đổi lại, khách hàng sẽ không được hưởng chế độ bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ.

Điều quan trọng mà bạn cần quan tâm đó là phải biết kiểm tra chất lượng, trang bị nội ngoại thất của chiếc ô tô cũ nhập khẩu và so sánh giá cả, thuế, các mức phí chênh lệch giữa các đại lý...​

Để mua được một chiếc xe cũ chất lượng, điều quan trọng mà bạn cần quan tâm là phải biết rõ nguồn gốc của chiếc xe, phải biết kiểm tra chất lượng, động cơ, trang bị nội ngoại thất của chiếc xe nhập khẩu cũ, nắm được giá cả, các mức thuế và phí chênh lệch giữa các đại lý.

Một số lưu ý khi mua xe ô tô nhập khẩu cũ.

Một số lưu ý khi mua xe ô tô nhập khẩu cũ.

 

Bên cạnh đó, nếu mua một chiếc xe ô tô nhập khẩu cũ từ cá nhân hoặc từ phía Công ty đứng tên, khách hàng cần phải kiểm tra kĩ hơn nguồn gốc của chiếc xe, chủ xe thuộc đời thứ mấy, đăng ký, hồ sơ gốc của chiếc xe để thực hiện thủ tục chuyển nhượng xe dễ dàng.

Điểm đặc biệt nhất khách hàng cần lưu ý khi quyết định mua một chiếc xe ô tô nhập khẩu cũ chính là đọc được số VIN (Vehicle Identification Number) trên chiếc xe.

Số VIN được coi như “chứng minh thư” của một chiếc xe và bao gồm 17 ký tự chia làm 6 phần. Số VIN trên xe nhập khẩu cho biết đầy đủ thông tin của chiếc xe như: Hãng sản xuất, Model, nơi sản xuất, năm sản xuất, thiết kế thân xe... Số VIN có thể được đặt ở trên khung cửa xe phía ghế lái, dưới kính chắn gió bên lái hoặc trên vách ngăn khoang động cơ.

Một số lưu ý khi mua xe ô tô nhập khẩu cũ.

Một số lưu ý khi mua xe ô tô nhập khẩu cũ.

Ngoài ra, khi mua ô tô nhập khẩu cũ từ cá nhân, bạn cần kiểm tra kĩ hơn: các thiết bị nội ngoại thất có hư hỏng không, nguồn gốc xe, chủ xe, thủ tục chuyển nhượng xe... Có thể nhờ người đã từng mua và có kinh nghiệm về xe hơi cũ để khảo sát giúp.

Một số mẫu xe nhập khẩu đã qua sử dụng vẫn được khách hàng Việt Nam ưa chuộng tin dùng và có thể lựa chọn như: Toyota Venza, Toyota Camry, Toyota Corola Altis, Toyota Yaris, Lexus RX, GX, LX, Nissan Murano, Honda Accord, Acura MDX, Mercedes-Benz C-Class, E-Class, S-Class, BMW, Audi, Range Rover...

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes