mua hàng online

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về mua hàng online, cập nhật vào ngày: 19/04/2024

Càng cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm và du xuân của người dân Hà Nội càng tăng mạnh. Nhiều người dân để đảm bảo an toàn trong mùa dịch đã chọn cách mua hàng Online.

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, kinh doanh online, mua sắm trực tuyến đang là xu hướng mang tính tất yếu. Hình thức mua sắm này phát triển ngày một mạnh mẽ hơn, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Thời tiết nắng nóng, lại là những ngày hạn chế ra đường vì dịch bệnh nên nhu cầu mua hàng qua các ứng dụng tăng cao. Đây cũng là dịp các shipper “đắt khách”.

Đài CCTV dự đoán, hơn 3.000 nhân viên dọn dẹp tủ đồ cho giới nhà giàu có thể đạt 100 tỷ nhân dân tệ (14,9 tỷ USD) trong năm nay về doanh thu thị trường.

Có nhiều nguyên nhân mang đến sự thành công cho một người kinh doanh online: nguồn hàng tốt, biết bán hàng đa kênh, biết khai thác website, mạng xã hội, bán hàng trên Faebook, Zalo...

Với xu hướng du lịch và mua hàng online ngày càng tăng, tính năng và ưu đãi của thẻ quốc tế cũng phong phú, đa dạng, người tiêu dùng đang dần sử dụng thẻ quốc tế để thanh toán nhiều hơn.

Nếu không phải là những người tiêu dùng thông thái, người mua rất dễ rơi vào cảnh "há miệng mắc quai" như những nạn nhân của mua hàng online dưới đây.

Càng gần Tết nỗi lo hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đến hẹn lại lên “bủa vây” người tiêu dùng Việt trên các trang thương mại điện tử. Người dùng cần thật cẩn thận, sáng suốt khi mua hàng online, nhất là dịp cận Tết này.

Theo Nhóm nghiên cứu Nielsen, nhu cầu sử dụng sản phẩm công nghệ thông tin và di động đã tăng 11% trong 2 năm qua, sự phát triển này phần nào đáp ứng những nhu cầu về sự tiện lợi của người tiêu dùng trong hệ sinh thái mua hàng trực tuyến.

Rất nhiều khách hàng đã gặp phải tình huống “dở khóc, dở cười” khi nhận được những sản phẩm khác xa so với quảng cáo.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam - Online Friday 2018 sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (7/12) tới đây với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

Theo kết quả khảo sát của Kantar World Panel, thị trường hàng tiêu dùng nhanh đã có những chuyển biến tích cực trong quý III/2018, đặc biệt là tại khu vực nông thôn với sự tăng trưởng về khối lượng tiêu dùng và mức độ phát triển chóng mặt của mua hàng qua mạng tại khu vực thành thị.

Mua hàng online hiện nay không còn là điều lạ lẫm. Tuy nhiên, nhiều người đã bị hớ và thất vọng khi sản phẩm không như mình mong đợi. Bạn có thể tránh được điều đó, chỉ cần nằm lòng một số lưu ý sau.

Một khảo sát do Q&Me - dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam thực hiện dựa trên bảng hỏi đối với hơn 1.000 bà mẹ tại Hà Nội và TPHCM với mục đích tìm hiểu sự khác biệt trong thói quen tiêu dùng tại mỗi kênh bán lẻ đã cho ra những câu trả lời đầy bất ngờ.

Theo kết quả khảo sát năm 2015 của Cục TMĐT và CNTT, giá trị mua hàng của một người mua hàng trực tuyến trong năm ước đạt 160 USD, doanh số thương mại điện tử đạt khoảng 4,07 tỷ USD.