1. Palawan - Philippines

Palawan - Philippines

Palawan - Philippines

Đảo Palawan nằm ở phía tây nam Philippines, ngăn cách biển Đông với biển Sulu. Đây là đảo lớn nhất của tỉnh Palawan và là đảo lớn thứ năm ở Philippines. Nơi đây nổi tiếng với làn nước trong xanh, các vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí, đầm phá trong xanh và những khu rừng rậm xanh mướt nổi lên giữa đại dương.

Palawan nằm trong khu vực “Tam giác san hô”, gồm các vùng biển nhiệt đới giữa Philippines, Indonesia và Papau New Guinea. Địa điểm được mệnh danh là Amazon của đại dương với nhiều rạn san hô trải dài vô tận, số lượng các loài cá nhiệt đới và sinh vật biển thuộc loại nhiều nhất trên thế giới.

Nói đến Philippines, người ta thường nhắc đến Boracay hoặc Palawan, nhưng xứ sở của hơn 7.000 hòn đảo này còn rất nhiều bãi biển hoang sơ để khám phá. Những nơi hấp dẫn du khách gồm có quần đảo Bacuit với những vách đá, hố sụt và đầm phá, hay Puerto Princess để thưởng thức văn hóa ẩm thực, và ở tại một trong những khách sạn sang của Coron.

Các khu vực san hô xung quanh quần đảo này tạo nên một thế giới đầy màu sắc và môi trường sống vô cùng phong phú, đa dạng. Nhà thám hiểm biển nối tiếng Jacques Cousteau khẳng định Palawan là một trong những nơi có cảnh quan biển đẹp nhất trên thế giới.

2. Đảo Cebu - Philippines

Đảo Cebu - Philippines

Đảo Cebu - Philippines

Đảo Cebu cách thủ đô Manila gần 600 km về phía nam là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất ở Philippines. Cebu cũng là hòn đảo nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ vào bậc nhất ở châu Á.

Các khách sạn 5 sao xa xỉ, sân golf hay khu mua sắm, nhà hàng, quán cà phê đều có mặt trên hòn đảo này. Cebu được bao quanh bởi nhiều hòn đảo nhỏ hoang sơ không có người ở và thu hút hàng trăm nghìn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm.

3. Đảo Nam Du - Việt Nam

Đảo Nam Du - Việt Nam

Đảo Nam Du - Việt Nam

Nam Du là quần đảo nằm ở phía Đông Nam Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Khách du lịch có thể chọn đi tàu cao tốc từ Rạch Giá để đến với vùng biển còn nguyên sự hoang sơ, mộc mạc và những câu chuyện chân chất từ cuộc sống của những con người hiền hòa gắn với biển cả.

Các dự án khai thác du lịch chưa vươn đến Nam Du nên đảm bảo bản sắc thiên nhiên của vùng biển cả vẫn còn giữ được sự nguyên vẹn, vẻ đẹp trong xanh ở đây không thua bất kỳ thiên đường biển cả thuộc khu vực Đông Nam Á nào cả.

Điểm đặc biệt của Nam Du chính là nếp sống nhộn nhịp của khu làng chài xung quanh không phá vỡ không gian thanh bình của biển cả, ngược lại còn mang đến nét đặc trưng duyên dáng cho Nam Du.

Đến Nam Du, bạn vừa có cảnh đẹp để thưởng ngoạn, vừa có hải sản tươi ngon phong phú để thưởng thức, và tất nhiên luôn có hình ảnh đẹp nào đó của con người trước biển cả khiến bạn động lòng muốn lưu lại.

4. Đảo Boracay - Philippines

Đảo Boracay - Philippines

Đảo Boracay - Philippines

Boracay luôn tự hào với vẻ đẹp tự nhiên vô cùng ấn tượng, bãi cát thì trắng mà biển lại trong xanh đến nao lòng. Nó là một hòn đảo nhỏ dài 7 km, diện tích 10,32 km2, thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines 315 km về phía nam.

Boracay rất thích hợp cho những người muốn vừa tắm nắng trên bãi biển vừa thưởng thức một ly cocktail ngon hết sảy trong sự yên tĩnh và thanh bình. Hoặc nếu bạn mê các môn thể thao dưới nước như lướt ván hay lặn thì cũng hãy đến đây ngay nhé, các dịch vụ này rất phát triển.

Còn cuộc sống về đêm ở hòn đảo của Philippines này thì sôi động đến không ngờ, khác hẳn ban ngày, chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

5. Langkawi - Malaysia

Langkawi - Malaysia

Langkawi - Malaysia

Langkawi gồm 99 hòn đảo lớn nhỏ, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có nghĩa là Đại bàng. Langkawi có hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town (điểm A) và khu bãi biển Pantai Cenang (điểm B).  Vì vậy, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm và nghỉ dưỡng.

Langkawi là nơi du khách có thể thực hiện những chuyến đi biển bằng thuyền sang trọng có động cơ hãy bằng những chiếc thuyền buồm trống để ngắm hoàng hôn. Bạn có thế thuê thuyền buồm với thời gian thuê tùy ý muốn, sau đó khám phá các hang động trên biển, những bãi biển hoang vắng, rừng ngập mặn và hồ nước ngọt.

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng bạn cũng đừng nên bỏ qua khi đến Langkawi: Skybrigde và Cable Car Langkawi, Làng Phương Đông, Quảng trường Đại bàng Eagle Square, Bến du thuyền Telega Habour Park…

6. Koh Samui – Phuket (Thái Lan)

Koh Samui – Phuket (Thái Lan)

Koh Samui – Phuket (Thái Lan)

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan nằm trong vịnh Thailand thuộc tỉnh Surat Thani. Đến đây, bạn có thể du ngoạn cảnh đẹp tại bãi biển Chaweng, bãi biển Bophut hoặc bãi biển Maenam, thả hồn cùng con sóng xanh ngắt, ngả mình thư giãn trên bãi cát trắng trải dài ngút ngàn đẹp đến khó cưỡng.

Điểm đặc biệt ở đảo Koh Samui là nước trong xanh như pha lê và trở nên lấp lánh dưới ánh nắng chói chang của mặt trời cũng như những bãi san hô đủ màu sắc lạ mắt, hấp dẫn.

Đảo Koh Samui có rất nhiều thác đẹp. Nổi tiếng nhất là thác Na Muang I và II. Nước ở đây khá lạnh, tuy nhiên dòng chảy của thác này đã tạo ra rất nhiều hồ thích hợp cho du khách xuống bơi lội. Ở phía Nam thị trấn Nathon còn có thác Hin Lad có nhiều hoạt động thể thao như vượt thác, chèo thuyền kayak…

Khi du lịch Thái Lan đến đảo Ngọc Koh Samui, du khách còn có thể xem những màn trình diễn của những con rắn hổ mang hoặc xem chọi trâu, ngắm vườn bướm, trại cá sấu, xem xiếc khỉ, đấu bò… cũng làm du khách thích thú…

7. Koh Rong - Campuchia

Koh Rong - Campuchia

Koh Rong - Campuchia

Nếu bạn đang muốn tìm một thiên đường biển mà ngại xuất ngoại đi xa thì nhất định Koh Rong là lựa chọn lý tưởng nhất.

Koh Rong Island nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ thuần chất tự nhiên.

Đến đây, bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi khám phá các khu rừng. Với những du khách thích tắm biển và phơi nắng thì đây là địa điểm lý tưởng nhất cho những người muốn có một làn da rám nắng khỏe mạnh.

Trên đảo có 2 mặt tiền, một là phía Saceren Bay, còn lại là bãi biển Robinson. Hầu hết các resort đều tập trung ở Saceren Bay vì đó là hướng chính, các bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở bãi này.

8. Đảo Sipadan - Malaysia

Đảo Sipadan - Malaysia

Đảo Sipadan - Malaysia

Nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của Sabah trên quần đảo Borneo thuộc Malaysia, Sipadan là một trong những điểm đến tốt nhất cho những tay lặn biển. Các rặng san hô cùng sinh vật biển phong phú của đảo khiến bất cứ ai cũng phải ngất ngây.

Để bảo vệ vẻ nguyên sơ cho hòn đảo mà tất cả các khu nghỉ mát và nhà hàng đã bị đóng cửa nên bạn hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn nước uống khi tới đây và đừng quên đặt phòng trên các đảo gần đó như Kapalai (cách khoảng 15 phút đi tàu) và Mabul (khoảng 25 phút đi tàu).

9. Đảo Bali -  Indonesia

Đảo Bali - Indonesia

Đảo Bali - Indonesia

Được gọi là đảo của các vị thần, Bali tự hào có cảnh quan đa dạng gồm đồi núi, bãi biển cát mịn tuyệt đẹp và cả bờ biển gồ ghề, sườn đồi núi lửa cằn cỗi và ruộng bậc thang xanh tốt.

Bali là điểm đến đẳng cấp thế giới cho các tay lướt sóng, lặn hay là điểm tham quan khảo cổ học, lịch sử và văn hóa cho những người nghiên cứu. Vì thế mà Bali luôn được vinh danh trong top đầu các cuộc bình chọn địa điểm du lịch, thu hút từ những phượt thủ trẻ đến các triệu phú đô la.

10. Quần đảo Lombok - Indonesia

Quần đảo Lombok

Quần đảo Lombok

Được gọi trìu mến là em gái của đảo Bali, đảo Lombok cũng có biển xanh, cát trắng. Mặc dù kém phát triển hơn nhưng cảnh quan Lombok có phần đa dạng hơn Bali gồm những bãi biển lớn và núi lửa. Du khách có thể trải nghiệm những cuộc phiêu lưu ngoài trời như bơi, lặn, đi bộ đường dài và lướt sóng. 

Thời gian tốt nhất để đi du lịch Lombok là trong mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10, vì vậy hãy nhớ mang theo một lọ kem dưỡng da chống nắng nếu bạn không muốn làn da mình đổi màu 

11. Đảo Komodo- Indonesia

Đảo Komodo

Đảo Komodo

Điều đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới khi đề cập đến đảo Komodo là loài rồng Komodo, loài thằn lằn lớn nhất thế giới. Trên thực tế, loài thằn lằn khổng lồ nổi tiếng này rất thoải mái cư trú trên hòn đảo được đặt tên theo tên của chúng. Mặc dù hình dáng khá đáng sợ nhưng chúng sẽ chẳng làm gì nếu bạn không trêu chọc. Loài thằn lằn to xác dường như vô hại.

Được biết đến là quê hương của những thợ lặn dũng cảm và tài giỏi trong quá khứ, đảo Komodo đang dần nổi lên như một điểm tuyệt vời cho các hoạt động dưới nước như lặn biển và lặn biển. 

12. Đảo Karimunjawa - Indonesia

Đảo Karimunjawa

Đảo Karimunjawa

Được xây dựng để trở thành Bali thứ hai, Karimunjawa được biết đến như một thiên đường du lịch mới. Mặc dù hòn đảo Karimunjawa cũng được đánh giá cao vì những ưu điểm tuyệt vời và an toàn của nó nhưng điểm quyến rũ của nó lại nằm ở các bãi biển không bị ô nhiễm, các rạn san hô nhiệt đới phát triển và những chuyến đi đầy thử thách qua những ngọn đồi.

13. Đảo Derawan - Indonesia

Đảo Derawan

Đảo Derawan

Di chuyển đến đây khá khó khăn và bạn phải chắc chắn rằng mạng theo đủ tiền mặt nếu không muốn mắc kẹt ở đây mà không có một xu dính túi bởi ở hòn đào này không hề có cây ATM. Thiên nhiên và cảnh quan nơi đây thực sự lộng lẫy và sẽ khiến phải kinh ngạc, cảm thấy xứng đáng để chuẩn bị kỹ khi khám phá nơi đây. 

14. Đảo Krabi - Thái Lan

Đảo Krabi - Thái Lan

Đảo Krabi - Thái Lan

Là một trong những tỉnh phía Nam của Thái Lan, Krabi nằm dọc theo bờ biển Andaman và cách Bangkok 814 km. Krabi khá thanh bình, yên ả thích hợp cho những du khách muốn tìm kiếm cho mình nơi để ngắm bờ biển dài với bãi biển cát trắng mịn, nước trong xanh hay thong dong dạo bước ngắm hoàng hôn rực rỡ. 

15. ĐảoTioman - Malaysia

ĐảoTioman - Malaysia

ĐảoTioman - Malaysia

Từng được tạp chí Time bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, Tioman thu hút du khách với những bãi cát trắng trải dài và vùng biển xanh trong, ấm áp, bao bọc lấy khu rừng nguyên sinh ở giữa.

Với hình dáng tựa một con rồng đang cuộn mình bảo vệ cho vùng biển, đảo Tioman sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị như leo núi, lặn biển hay trekking ngắm những loài động vật hoang dã. 

 

Theo Thúy Hà / Reatimes