Đến nay, mọi thỏa thuận giữa hai bên gần như đã được thông qua.

Trước đó, VFF dự kiến ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng vào ngày 19/02, tuy nhiên, do cả 2 bên còn vướng một số thủ tục nên hợp đồng chưa được ký kết.

Về nội dung hợp đồng, thông tin ban đầu cho hay HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ nhận mức lương 100 triệu đồng/tháng và thời hạn trong 2 năm.

Hiện tại, dù chưa chính thức ký hợp đồng với VFF nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã dõi theo những trận đấu tâm điểm của V.League 2016.

Như vậy, nếu chính thức trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam thì HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gánh vác 2 nhiệm vụ nặng nề là giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2016 và đặc biệt là chiến dịch săn vàng tại SEA Games 29.

Cùng nhìn lại những HLV đã từng dìu dắt đội tuyển Việt Nam và mức thu nhập của các HLV qua các năm:

HLV Miura

HLV Miura

Ông Miura sinh năm 1963 tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. 

Lương tháng của HLV Miura hiện nay nhận 12.000 USD, nếu gồm cả các khoản trợ cấp khác là khoảng 15.000 USD. Vị huấn luyện viên này là người rất chăm chỉ và đúng giờ. 

HLV  Falko Goetz

Ông Falko Goetz sinh năm 1962 tại Rodewisch, Đông Đức.

Ông là huấn luyện viên và cầu thủ người Đức. Goetz đã từng thi đấu cho nhiều CLB khác nhau như: Berliner FC Dynamo, Hertha BSC, Galatasaray và Bayer Leverkusen.

Ông đảm nhận vai trò huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam và đội U23 Việt Nam từ tháng 06/2011, và chấm dứt hợp đồng vào ngày 05/01/2012.

Mức lương của ông Falko Goetz khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là 22.000 USD/tháng

HLV Calisto

Ông Henrique Manuel da Silva Calisto sinh năm 1953 tại Matosinhos, Bồ Đào Nha.

Ông là cựu huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Thành tích cao nhất của ông với đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam là chức vô địch Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2008.

HLV Calisto 

Mức lương của HLV Calisto khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là 22.000 USD/tháng, mỗi năm huấn luyện viên Calisto nhận được 264.000 USD.

HLV Alfred Riedl

Ông Alfred Riedl sinh năm 1949 tại Viên. Ông  là một cựu cầu thủ và là một huấn luyện viên bóng đá người Áo. Khi là cầu thủ, ông đã từng thi đấu tại các giải vô địch bóng đá Áo, Bỉ và Pháp. 

 HLV Alfred Riedl

Mức lương cụ thể của ông Alfred Riedl khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam không được tiết lộ, nhưng theo dự đoán thì con số này không thể dưới 10,000 USD/tháng khi còn làm việc với VFF.

HLV Edson Tavares

Ông Edson Tavares, sinh năm 1956 tại Rio de Janeiro. Ông là một huấn luyện viên bóng đá người Brasil. Ông từng là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Jordan và là huấn luyện viên trưởng người nước ngoài đầu tiên của Việt Nam.

Được biết, năm 2009, khi dẫn dắt TV.Ninh Bình, mức lương của ông Tavares cũng không vượt quá 10,000 USD.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam