Theo tin tức từ Straitstimes, từ ngày 12/7 sắp tới, người dùng Malaysia muốn đặt xe trên ứng dụng Grab buộc phải thực hiện xác minh danh tính bằng một tấm ảnh selfie. Trong quá trình sử dụng ứng dụng, yêu cầu này chỉ được đặt ra một lần duy nhất .

Theo thông tin đăng tải trên website: "Ảnh chụp selfie sẽ giúp xác nhận danh tính, đảm bảo an toàn và có thể được dùng để hỗ trợ chính quyền khi cần. Grab khẳng định ảnh chụp selfie và danh tính của bạn sẽ được bảo mật và không bị chia sẻ cho các bên đối tác".

Muốn đặt Grab ở Malaysia phải... gửi hình selfie xác nhận trước.

Muốn đặt Grab ở Malaysia phải... gửi hình selfie xác nhận trước.

Bước bảo mật selfie là một phần trong công nghệ nhận diện khuôn mặt của Grab, được giới thiệu lần đầu vào tháng 4 cùng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Anthony Loke.

Chính công nghệ này đã giúp các cơ quan chức năng bắt giữ 2 nghi phạm trong một vụ trộm cướp giết người có liên quan đến tài xế Grab Mohd Hanafiee Jaafa tại Tuaran, Sabah. Tài xế này đã bị cướp và giết chết khi đang làm việc vào tháng trước. Vụ việc đã khiến giới tài xế lo sợ những chuyến đi sau nửa đêm và tránh những khu vực được coi là nguy hiểm.

Ở Singapore, người dùng Grab nếu đăng ký từ trước tháng 2 năm nay sẽ không cần thực hiện bước bảo mật selfie vì danh tính cá nhân đã được xác nhận qua tài khoản Facebook hoặc qua thông tin thẻ tín dụng.

Các tài khoản đăng ký từ đầu tháng 2 sẽ phải chụp ảnh selfie xác nhận mới có thể tạo thành công.

Những người Singapore dùng Grab để đặt xe đến Malaysia cho hay, họ không hề cảm thấy phiền phức khi được yêu cầu chụp ảnh selfie nhằm mục đích xác nhận danh tính.

Cô Wong Shi Hui (25 tuổi), thường xuyên đến Malaysia mỗi 3 tháng một lần cho biết: "Thật tốt khi có những bước bảo mật nhằm bảo vệ an toàn cho các tài xế. Selfie hoàn toàn không gây hại nếu được dùng để đảm bảo một chuyến đi an toàn cho mọi người."

Theo Khánh Vy (tổng hợp)/Đô Thị Mới