Theo thống kê, tổng chi phí trên thị trường điện giao ngay cho 90 nhà máy điện trực tiếp tham gia thị trường điện trong năm là 109,3 nghìn tỷ đồng. Giá trần thị trường điện năm 2018 là 1.280 đồng/kWh.

nam 2018 gia tran cua thi truong dien la 1280 dongkwh

Bên cạnh đó, A0 tiếp tục tính toán và công bố lên trang Web thị trường điện các khoản thanh toán trên thị trường cho các đơn vị phát điện với tổng công suất đặt 23.015 MW, chiếm 51,3% tổng công suất đặt các nhà máy điện do cấp Trung tâm điều khiển.

Cũng theo A0, để vận hành thị trường điện bán buôn thí điểm, Trung tâm tính toán và công bố tỷ lệ sản lượng điện năng mua theo cơ chế thị trường điện trong năm 2018, sản lượng hợp đồng dự kiến năm, các tháng của các tổng công ty điện lực trong năm 2018 với các nhà máy điện được phân bổ hợp đồng. Bên cạnh đó, tính toán và công bố sản lượng hợp đồng giờ của các tổng công ty điện lực với các nhà máy điện được phân bổ hợp đồng.

A0 cũng tính toán và công bố giá SMP, CAN, CSMP, CCAN, CFMP áp dụng cho các tổng công ty điện lực; lập và công bố bảng kê thanh toán thị trường điện giao ngay bao gồm bảng kê ngày và bảng kê tháng. Đồng thời tính toán và công bố tỷ lệ sản lượng điện năng mua theo cơ chế thị trường điện trong năm 2019 đối với các nhà máy điện ký hợp đồng với EVN được phân bổ hợp đồng, sản lượng hợp đồng dự kiến năm, tháng của các tổng công ty điện lực trong năm 2018 với các nhà máy điện được phân bổ hợp đồng như Phú Mỹ 1, Phú Mỹ 4, Thái Bình, Vĩnh Tân.

Quân Vương

Theo tbck.vn