Trào lưu nuôi heo làm cảnh

Những hình ảnh dễ thương của chú heo cảnh bất ngờ gây sốt
Những hình ảnh dễ thương của chú heo cảnh bất ngờ gây sốt

Từ năm 2017, trào lưu nuôi heo cảnh đã bắt đầu gây sốt. Những chú heo mũm mĩm hoạt bát, lại lớn nhanh và sở hữu ngoại hình long lanh chẳng kém ai khiến mọi trái tim tan chảy. Giờ đây, nuôi những chú heo ủn ỉn "bình dân" từ khi còn "cắp nách" đến khi to béo hơn cả người mới thực sự là mốt.

Điển hình là mới đây trên một cộng đồng yêu thú cưng, loạt ảnh thân thiết với chú heo cưng của một anh chàng sau khi chia sẻ đã nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích và bình luận ngưỡng mộ tình bạn vô cùng gắn bó này.

Không cần bế bồng, cho ăn ngon mặc đẹp hay dắt đi đâu chơi cho "sang chảnh", những tấm ảnh giản dị lúc nằm ngủ hay nghịch điện thoại thôi cũng đủ thấy anh chàng kia yêu thương chú heo của mình như thế nào.

 Nhiều người xem thích thú bày tỏ: Người yêu có thể không có, nhưng... lợn thì nhất định phải có một con.

Nhiều người xem thích thú bày tỏ: "Người yêu có thể không có, nhưng... lợn thì nhất định phải có một con".

Đúng kiểu: "Ngày nào em bé cỏn con, bây giờ em đã lớn khôn thế này!". Khi còn nhỏ thì đặt lên lưng chơi đùa, lớn thêm một chút thì sắm quần áo cho mặc, đến khi chú heo béo múp, ục ịch, thì cậu chủ lại "tận dụng" ngay thành cái tựa đầu hay gối ôm ấm ấp mềm mại mỗi tối.

Nhiều bạn trẻ từng trải qua kinh nghiệm nuôi heo trong nhà cho biết, việc chăm bẵm các chú heo cũng chẳng khác gì chăm em bé. Chúng khá thông minh, rất thích xoa bụng, thả rong chơi đùa hay ôm ấp, vuốt ve lúc đi ngủ. Không những vậy, mấy em heo còn rất dễ nuôi, chỉ cần vài loại rau củ, trái cây và thêm một ít cám nữa là đã đầy đủ chất dinh dưỡng rồi.

Chú heo tên Chó gây sốt cộng đồng mạng

Chú heo tên Chó của đôi bạn ở Sài Gòn
Chú heo tên Chó của đôi bạn ở Sài Gòn

Đó là chuyện rất đáng yêu của một đôi bạn ở Sài Gòn khi kể về Chó - chú heo mà cả 2 tình cờ mua về nuôi trong 1 lần từ Tân Bình về Hóc Môn. "Bọn mình cũng tính nuôi con pet gì đó. Hôm đấy trên đường từ nhà qua ngoại thấy người ta có bán loại heo được giới thiệu là heo mọi, nó chậm lớn và để nuôi làm cảnh. Lúc bọn mình mua nó nhỏ lắm luôn, nhìn dễ thương lắm nên mới mua về nuôi".

 Chú heo từng gây sốt mạng vì độ dễ thương

Chú heo từng gây sốt mạng vì độ dễ thương

Rồi đôi bạn đặt tên con heo là Chó. "Bình thường Chó không làm gì cả, toàn chạy lòng vòng trong nhà, và thời gian chủ yếu của nó là ăn và ngủ. Bây giờ nó lớn nhanh bất thường, ngày trước mình hay bế đi chơi được, chứ giờ chắc sắp sửa là dắt đi thôi (cười). Chó ăn hết tất cả mọi thứ: rau, trái cây, thịt,... và nó ăn cả lá cây nữa.", đôi bạn vui vẻ kể về chú heo tên Chó.

Và những hình ảnh của chú heo tên Chó được đôi bạn chia sẻ đã nhanh chóng được mọi người chú ý. Ai cũng xuýt xoa vì trông Chó rất đáng yêu.

Người phụ nữ coi chú heo nặng 100kg như "con gái"

Cô Nga bên cạnh thú nuôi độc đáo của mình
Cô Nga bên cạnh thú nuôi độc đáo của mình

Gia đình bà Nguyễn Thị Nga, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM đã bỏ công chăm bẵm một “cô” heo nặng hơn 100kg, yêu thương như thú cưng trong nhà.

Bà Nga kể trong một lần đi chợ đầu mối, bà chạy xe ngang qua một chiếc xe chở theo một chiếc lồng ở yên sau, bên trong là 5-6 heo con đang nằm ngủ, trông rất đáng yêu. Đi được một đoạn, không cầm lòng được, bà quay lại hỏi mua. Chọn con heo nhỏ nhất với giá 200 ngàn đồng, bà đem về nuôi và đặt tên là “Ụt Ụt”. Bà Nga nói, trước đó chưa từng có ý định mua heo về nuôi làm kiểng nên coi như đây cũng là một cái duyên.

Từ hôm đó, cô heo này được mọi người xem như thành viên trong gia đình. Bà Nga cho biết càng nuôi thì bà và các con càng có nhiều tình cảm gắn bó với con vật: “Lúc nào thấy nó cũng dễ thương, không quậy phá. Thấy mình đi ngang thì nó ngước mặt lên nhìn rồi ụt ụt vậy thôi. Mình thấy ai cũng yêu thương nó thì cũng mừng, vì heo thường người ta thịt còn mình lại để nuôi kiểng”.

 Hình ảnh đáng yêu của Ụt Ụt khiến nhiều người thích thú khi chứng kiến

Hình ảnh đáng yêu của Ụt Ụt khiến nhiều người thích thú khi chứng kiến

Bà Nga kể, chăm sóc cho cô heo này cũng tương đối nhàn. Ụt Ụt ăn xong lại nằm một chỗ, không quậy phá bao giờ. Hàng ngày Ụt Ụt ăn bánh mỳ, cơm thừa của gia đình. Bà con láng giềng xung quanh cũng yêu quý Ụt Ụt, thường đem bánh mỳ sang cho ăn. Nếu không có người cho thì hàng ngày bà Nga tốn 30.000 đến 40.000 mua bánh. Nhiều nhất mỗi ngày, cô heo có thể ăn 40 ổ bánh mì.

Nhưng có lúc bận bịu công việc, bà Nga không cho ăn 2-3 ngày mà Ụt Ụt cũng chẳng kêu đòi ăn. Các con của bà ai cũng góp sức chăm sóc cho Ụt Ụt. Thậm chí cô heo này được nằm chung nệm với mọi người. Vốn tính sạch sẽ, bà Nga và các con tắm rửa cho Ụt Ụt mỗi buổi chiều. Bữa nào trời nắng thì tắm hai lần. Mỗi khi được tắm, Ụt Ụt tỏ rõ sự thích thú, cứ nằm ườn ra sân để bà Nga và các anh dùng bàn chải kỳ cọ, thỉnh thoảng lại vẫy vùng đùa giỡn.

Hàng xóm nhà bà Nga không còn lạ lẫm gì với sự xuất hiện của Ụt Ụt. Nhiều người đã quen với cô heo này từ khi còn bé. Với bà Nga, được nhiều người thăm hỏi, quý mến đứa “con gái” cưng - cô heo Ụt Ụt - đã mang lại nhiều niềm vui cho gia đình khi chuẩn bị bước sang năm Kỷ Hợi 2019. Chắc chắn Ụt Ụt sẽ có thêm một năm đầy ắp tình thương yêu.

K.N (th)

Theo Giadinh.net.vn