Ngay sau khi được các thợ lặn đưa ra khỏi khu vực ngập nước, các thành viên đội bóng sẽ vẫn mặc nguyên bộ đồ lặn và mặt nạn dưỡng khí, sau đó được cáng ra xe cứu thương, một số em có sức khỏe yếu sẽ được trực thăng vận thẳng đến bệnh viện ở thành phố Chiang Rai.

Vào sáng 10/7, bác sĩ Jesada Chokedamrongsuk thuộc Bộ Y tế Thái Lan cho biết: “Ngay khi bốn người đầu tiên đến bệnh viện, họ đã trải qua tất cả các cuộc kiểm tra sức khỏe cần thiết bao gồm xét nghiệm máu, chụp X quang phổi, tim, mắt và các xét nghiệm tâm thần. Các bé trai đã được truyền nước và thuốc kháng sinh, được tiêm vắc xin uốn ván và bệnh dại".

Các y tá tại bệnh viện Prachanukroh nơi các cậu bé được điều trị.

Các y tá tại bệnh viện Prachanukroh nơi các cậu bé được điều trị.

"Khi nhóm đầu tiên đến, nhiệt độ cơ thể của họ rất thấp," ông nói. “Hai em có vấn đề về phổi. Một em bị thương ở mắt cá chân phải. Hiện tại không còn ai bị sốt, tất cả đã bình thường trở lại".

An ninh tại bệnh viện được tăng cường.

An ninh tại bệnh viện được tăng cường.

"Đối với các bệnh nhân đến trong đợt thứ hai, có độ tuổi từ 12-14, các em cũng có tình trạng giảm thân nhiệt và một trong số các em nhỏ có nhịp tim thấp", bác sĩ cho biết.

"Các bác sĩ đã điều trị cho các em và bây giờ tất cả chúng đều ổn. Các em đã nói chuyện bình thường. Không còn ai bị sốt. Chúng tôi đã bắt đầu cho các bệnh nhân ăn vào sáng nay".

Phòng bệnh của các cậu bé được lắp đặt TV nhưng các bác sĩ chưa cho phép các bệnh nhân xem bởi có thể ảnh hưởng đến tinh thần của các em. Ngoài ra, các em cũng phải đeo kính râm trong phòng bệnh, do đã ở trong hang tối suốt 2 tuần.

Cơ sở y tế tại bệnh viện Prachanukroh.

Cơ sở y tế tại bệnh viện Prachanukroh.

Vào sáng nay, nhóm 4 em đầu tiên được đưa ra đã yêu cầu được ăn bánh mỳ và chocolate, các bác sĩ đã chấp thuận yêu cầu này, trước đó các em chỉ được phép ăn cháo loãng.

Việc cung cấp thức ăn cho các cầu thủ cậu bé cần hết sức thận trọng, bởi hệ thống tiêu hóa của các em hiện đang rất nhạy cảm sau nhiều ngày nhịn đói

Nhóm 4 em đầu tiên được giải cứu đã có thể gặp bố mẹ qua một lớp cửa kính, các bác sĩ được cho là đang thiết lập một đường dây điện thoại để các em nói chuyện với bố mẹ. Nhóm 4 em đến sau cũng sẽ sớm được gặp người thân tại bệnh viện.

“Sẽ không có tiếp xúc trực tiếp, không chạm, không ôm”, điều này được cho là để phòng ngừa việc các em có thể bị nhiễm trùng hoặc mắc bệnh truyền nhiễm.

Các bệnh nhân sẽ phải nằm viện trong vòng 1 tuần, các kết quả xét nghiệm tổng thể sẽ có trong vài ngày tới.

Hiện tất cả các thành viên đội bóng đã được giải cứu thành công, dự kiến các em và HLV sẽ sớm đoàn tụ tại bệnh viện trong ngày hôm nay.

Theo ngaynay.vn