Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ vào ban ngày để ban đêm không bị nóng 

Nắng nóng đỉnh điểm, lưu ngay 11 bí kíp chống nóng ngay cả khi không có điều hòa 0

- Bí kíp chống nóng đầu tiên cho căn phòng, bạn nên nhớ đóng cửa khi nhiệt độ ngoài trời cao và chỉ mở ra khi nhiệt độ hạ xuống. Nhiệt độ vào ban ngày thường thấp nhất vào khoảng 4 - 7 giờ sáng, do đó bạn chỉ nên mở cửa vào sáng sớm và buổi tối.

- Để tránh ánh nắng chiếu vào khiến phòng bị nóng, bạn cần sử dụng đúng loại rèm. Nên chọn rèm cửa vải lanh, dày, màu trắng là tốt nhất.

- Nếu không muốn căn phòng nóng, hãy loại bỏ những thứ dễ bám bụi như thảm, gối sô pha,... để không khí trong lành và mát mẻ hơn.

- Khi mở cửa cho căn phòng thoáng khí, hãy treo một cái khăn ướt lên trước cửa sổ mở để làm mát phòng nhanh chóng. Tuy nhiên bạn không nên để khăn cả đêm vì nóng ẩm sẽ rất khó chịu.

- Ngày xưa, khi chưa có điều hòa, người ta thường làm mát bằng cách làm ướt sàn nhà. Khi đó căn phòng sẽ hạ nhiệt nhanh chóng và dễ ngủ hơn.

Dùng quạt trần để chống nóng

Nắng nóng đỉnh điểm, lưu ngay 11 bí kíp chống nóng ngay cả khi không có điều hòa 1

- Quạt trần vừa rẻ lại có tác dụng làm mát khá tốt. Nhiều quạt trần có hai chế độ xoay, hãy chọn chế độ cho cánh quạt xoay ngược chiều kim đồng hồ để không khí di chuyển từ dưới lên. 

Tự chế điều hòa làm mát

Nắng nóng đỉnh điểm, lưu ngay 11 bí kíp chống nóng ngay cả khi không có điều hòa 2

- Một chiếc quạt cùng một chai nước đông đá đặt trước quạt sẽ giúp khí mát được thổi đi khắp phòng. Khi trời quá nóng, bạn có thể dùng 2 chai nước và thay sau mỗi 4-5 giờ.

Bí kíp chống nóng khi đi ngủ

Nắng nóng đỉnh điểm, lưu ngay 11 bí kíp chống nóng ngay cả khi không có điều hòa 3

- Bạn nên dùng ga giường bằng cotton hoặc vải lanh để thấm hút tốt mồ hôi và làm mát da.

- Mặc pyjama làm bằng cotton cho thông thoáng hoặc ngủ trần.

- Một bí kíp chống nóng khác là đặt ga, vỏ gối, vỏ chăn trong tủ lạnh và trải giường ngay trước khi đi ngủ.

- Nếu mùa hè bạn vẫn nằm đệm, cần lựa chọn loại đệm thoáng. Trong các loại đệm như lò xo, đệm cao su, bọt biển tổng hợp, bông ép, xơ sợi ép, nếu có cấu trúc giống nhau thì độ thoáng khí của đệm lò xo là cao nhất. Bạn cũng có thể cân nhắn đặt chiếu mềm lên trên đệm để tạo độ thoáng.

(Theo Bright Side)

Theo giadinhmoi.vn