Sử dụng thẻ tín dụng để đi nước ngoài

Khi bạn có nhu cầu đi nước ngoài để công tác, học tập, làm việc, khám chữa bệnh...đều phải tìm cách mua ngoại tệ của nước sắp đến hoặc đổi sang USD để sử dụng.

Tuy nhiên, quy định hiện hành tại Việt Nam cấm đổi ngoại tệ ngoài thị trường tự do. Trong khi đó việc đổi ngoại tệ tại các ngân hàng thì mất nhiều thủ tục mà chỉ được mua theo hạn mức nhất định.

Mặt khác, mang tiền mặt theo người cũng thiếu an toàn. Do đó, dùng thẻ thanh toán quốc tế trong trường hợp này được coi như một giải pháp tốt cho người có nhu cầu ngoại tệ mỗi khi xuất ngoại.

 

Dùng thẻ thanh toán quốc tế trong trường hợp này được coi như một giải pháp tốt cho người có nhu cầu ngoại tệ mỗi khi xuất ngoại.

 

Chính vì vậy việc dùng thẻ thanh toán quốc tế trong trường hợp này được coi như một giải pháp tốt cho người có nhu cầu ngoại tệ mỗi khi xuất ngoại.

Chiếc thẻ thanh toán quốc tế này giúp bạn dễ dàng chi tiêu, mua sắm cho các nhu cầu phát sinh ở nước ngoài vì nó có thể thực hiện giao dịch bằng bất kỳ loại tiền nào trên thế giới. Ngoài ra thẻ này còn có thể sử dụng để rút tiền mặt tại ATM, thanh toán qua điểm chấp nhận thẻ (P.O.S.), thanh toán online trên toàn cầu.

Bạn cũng cần chú ý đến phí quy đổi của mỗi ngân hàng để tránh có những thắc mắc khi đổi ngoại tệ ở nước ngoài. Đối với người thường xuyên đi nước ngoài công tác, học tập, thì tốt nhất nên sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng nào có phí quy đổi ngoại tệ thấp để được hưởng những ưu đãi cao nhất.

Thanh toán tiền điện, nước, internet

Công việc bận rộn, nhiều khi bạn không có thời gian đến các điểm thu cước internet, điện nước...để đóng tiền. Và việc đóng trễ, bị gửi giấy báo nhắc nhở thậm chí ngưng cung cấp dịch vụ là điều khó tránh khỏi.

Như trường hợp chị Lệ, Bình Tân. Hai vợ chồng chị đều đi làm suốt nên đôi khi không có thời gian để đến các điểm thu tiền điện đóng cước hàng tháng. Mà cứ bị trễ hạn khoảng 5 ngày kể từ ngày nhận giấy thông baó đóng tiền là điện lực lại cắt điện.

"Một năm có khi 2-3 lần bị cắt điện, mà mỗi lần như vậy lại mất công xuống điện lực thanh toán và nhờ họ mở điện lại, kèm theo khoảng phí mấy chục nghìn đồng", chị nói.

Cách đây một tháng, chị quyết định mở thẻ tín dụng và đăng ký luôn dịch vụ thanh toán hoá đơn tự động. Từ đó hàng tháng, chiếc thẻ này đã quản lý thanh toán tự động đúng hạn cho các hóa đơn điện của gia đình chị, sau đó gửi sao kê hàng tháng cho chị theo dõi. "Từ ngày thanh toán tiền điện qua thẻ, vợ chồng tôi không phải tị nạnh nhau việc ai đi đóng tiền và cũng không phải bực mình mỗi khi bị nhà đèn cắt điện".

Cuộc sống bận rộn với công việc, đôi khi bạn không có thời gian để đi đóng các phí, tiền điện, tiền nước, tiền internet,...do đó việc bị gửi giấy nhắc nhở, thậm chí cắt điện, nước, mạng là khá thường xuyên.

Thậm chí là hiện nay có rất nhiều trường hợp giả mạo người của cơ quan điện, nước, mạng đến nhà bạn để thu tiền, khiến không ít trường hợp gia đình bị mất tiền oan.

Trong khi đó, các cơ quan điện, nước, mạng đều hiện chấp nhận thanh toán qua thẻ tín dụng, do vậy tại sao bạn không sử dụng để thanh toán với những thao tác rất đơn giản, nhanh chóng, tiện dụng và sẽ không lo không có thời gian đi thanh toán tiền điện nước, mạng...

Hiện nay một số ngân hàng có dịch vụ thanh toán qua thẻ ghi nợ nội địa, thanh toán tự động qua tài khoản. Bạn cũng có thể coi đây như một lựa chọn thay thế cho thẻ tín dụng.

Mua hàng qua mạng

Thay vì muốn mua một chiếc vé máy bay đi công tác và phải chạy đến tận đại lý để lấy thì giờ đây, bạn có thể ngồi tại nhà hay cơ quan hoặc bất cứ đâu, chỉ thông qua chiếc thẻ tín dụng của mình, cộng vài thao tác trên mạng là có thể mua vé trực tuyến.

Trong những trường hợp này thì việc thanh toán bằng thẻ được xem là khá tối ưu, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tương tự như dịch vụ thanh toán hóa đơn, một số ngân hàng cũng đã cho phép khách hàng mua vé máy bay online bằng thẻ ghi nợ nội.

Xu hướng mua hàng qua mạng đang ngày càng phát triển mạnh tại Việt Nam. Hiện nay không chỉ các hãng hàng không mà có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng phương thức bán hàng trực tuyến này. Một số website cũng đã có hình thức thanh toán trực tuyến giúp cho việc mua hàng và thanh toán của người tiêu dùng đơn giản, tiện lợi hơn.

Thời đại công nghệ thông tin phát triển khiến việc mua sắm, bán hàng qua mạng trở nên rất phổ biến, bạn có thể mua bất cứ thứ gì mà không cần bước chân ra khỏi nhà, thậm chí là việc mua hàng qua mạng còn rẻ và chất lượng hơn với việc mua những hàng hóa thông thường ngoài thị trường.

Việc mua hàng qua mạng và dùng thẻ thanh toán còn được hưởng rất nhiều chiết khấu, giảm giá đặc biệt, do vậy, bạn hoàn toàn có cơ hội để mua được hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt qua mạng.

Chỉ thông qua chiếc thẻ tín dụng của mình, cộng vài thao tác trên mạng là có thể mua hàng trực tuyến.

Mua sắm, làm đẹp

Hiện nay, cả nước có hơn 149.000 P.O.S. lắp đặt ở hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, shop thời trang, spa... Do đó, khi đi mua sắm, làm đẹp, người tiêu dùng nên sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán.

Việc này vừa giúp người sử dụng không cần phải đem theo nhiều tiền mặt bên mình sẽ giảm được rủi ro do nạn cướp giật, trộm cắp, lại có thể được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá.

Bởi với xu hướng mua sắm tiêu dùng qua thẻ ngày càng phổ biến, thanh toán bằng thẻ sẽ thường xuyên được các công ty, nhãn hàng giảm giá, nên người dùng thẻ dễ dàng mua được món hàng với giá thấp.

Đó là chưa kể, khi dùng thẻ, người dân được "mượn" tiền ngân hàng chi tiêu và không bị tính lãi trong thời gian tối đa 45 ngày, nghĩa là tiền của mình dùng làm việc khác.

Do đó, không "dại" gì mà bạn không sử dụng một chiếc thẻ tín dụng vừa được chăm sóc đúng tiêu chuẩn, lại tiết kiệm được không ít tiền.

Hiện nay, cả nước có hơn 149.000 P.O.S. lắp đặt ở hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, shop thời trang, spa.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam