Vào mùa hè, áo chống nắng không còn xa lạ với chị em khi ai cũng phải sắm cho mình một chiếc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lấn cấn chưa biết nên chọn áo chống nắng nào.

Áo chống nắng Nhật Bản

Mỗi năm, nhãn hiệu Uniqlo nổi tiếng của Nhật Bản lại ra một mẫu áo chống nắng khác nhau. Tuy nhiên về thiết kế và chất liệu đều giống, chỉ khác màu sắc.

Áo chống nắng của Nhật. Ảnh:Internet.

Áo chống nắng của Nhật. Ảnh:Internet.

Áo chống nắng của Nhật được may bằng loại vải có khả năng chống lại các tia UV chỉ số đến 40 SPF. Có nghĩa, nó ngăn được khaorng 97,5% ánh nắng mặt trời tiếp xúc da.

Thêm điểm cộng nữa cho áo chống nắng Nhật là chất liệu rất mềm mịn, mỏng nhẹ, thoáng mát khiến cho người mặc cảm thấy rất nhẹ nhàng không bức bí. Áo cũng được dệt từ sợi gốm trên công nghệ nano vì thế hút thấm mồ hôi rất tốt.

Tuy nhiên, nó có một nhược điểm là phần tay chỉ đến mu chứ không che kín tay được hoàn toàn.

Hơn nữa, để mua được một chiếc áo chống nắng xuất Nhật rất khó bởi ở Việt Nam hàng giả lan tràn khắp thị trường.

Vì thế hầu hết chị em phải oder hàng Nhật với giá thành khá đắt đỏ, từ 500 đến 2 triệu đồng một chiếc áo.

Áo chống nắng Việt Nam

Áo chống nắng của Việt Nam không được sản xuất từ loại vải chống tia UV bởi không thể nhập vải nano từ Nhật về được khi giá thành rất cao. Hầu hết áo chống nắng của Việt Nam đều nhập vải Trung Quốc.

Áo chống nắng của Việt Nam. Ảnh:Internet.

Áo chống nắng của Việt Nam. Ảnh:Internet.

Khi được hỏi về việc áo chống nắng made in Việt Nam chỉ chống được khoảng 5% thì PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh đã trả lời trên báo chí rằng, điều này hoàn toàn sai. Thực tế một chiếc áo chỉ cần dày và ngăn ánh nắng xuyên qua là đã có thể chống nắng được tốt.

Hàng áo chống nắng của Việt Nam lại còn có ưu điểm thiết kế phù hợp với người Việt, có ống tay dài che hết cả bàn tay và độ dài cũng hơn áo của Nhật Bản.

Hơn nữa, thị trường áo chống nắng Việt lại còn có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc dễ lựa chọn, màu sắc sặc sỡ, họa tiết trẻ trung phù hợp sở thích nhiều người.

Tuy nhiên, đối với người bình dân, tiết kiệm kinh tế thì chọn một chiếc áo chống nắng hàng Việt là hợp lý khi nó chri có giá bán trên dưới 100 ngàn đồng.

Theo Mộc Trà/Reatimes