1. Các loại dầu gió, dầu massage

Có lẽ khách du lịch Thái Lan sẽ không lạ lẫm gì với những loại dầu gió, dầu massage Thái Lan bởi ngay cả thị trường Việt Nam vẫn có bán. Ở Thái, du khách sẽ được thỏa sức mà chọn lựa vì có rất nhiều loại và mỗi loại lại có rất nhiều mùi hương khác nhau. Giá thành của những loại dầu Thái này tương đối rẻ nếu bạn mua tại Bangkok, giá dao động khoảng từ 2-5$/5 lọ. Đây thường là lựa chọn đầu tiên của du khách khi mua sắm tại Thái Lan.

 

Các loại dầu massage rất phong phú về mùi hương và giá cả.

Các loại dầu massage rất phong phú về mùi hương và giá cả. 

Loại dầu gió rất được ưa chuộng tại Thái Lan. 

2. Cao hổ cốt 

Cao hổ với tác dụng tăng cường sinh lực, chữa được bách bệnh, từ bổ thận tráng dương đến tim mạch, cao huyết áp. Với người lớn tuổi, cao hổ được dùng như một “ tiên dược” để chữa các chứng tê thấp, đau nhức gân xương, đi lại khó khăn, chân tay co quắp, thoái hóa xương khớp, suy nhược cơ thể…

Ở Thái Lan ngày càng có nhiều cơ sở nuôi hổ phục vụ cho nhu cầu lấy cao. Với giá khoảng 1,2 triệu cho một hộp nhỏ 2 miếng (150g x 2), cao hổ thực sự là món quà giá trị, ý nghĩa và chất lượng mà bạn dùng để biếu người thân sau chuyến du lịch Thái Lan đầy thú vị. 

Cao hổ cốt

Cao hổ cốt là món quà giá trị cho người thân, đặc biệt là người già. 

3. Các sản phẩm lụa  

Cũng giống như Campuchia, các sản phẩm lụa tơ tằm tại Thái Lan rất được du khách quốc tế yêu thích. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm được làm từ lụa ở khắp mọi nơi tại Bangkok, tuy nhiên hãy cẩn thận với những sản phẩm giả.

Bạn có thể chọn những thưởng thiệu nổi tiếng về lụa như Jim Thompson Silk hoặc các trung tâm mua sắm uy tín để mua. Các sản phẩm làm từ lụa tơ tằm có thể kể đến như: khăn quàng cổ, vải lụa,... 

Nên mua lụa của cái nhãn hàng uy tín hoặc trong các trung tâm lớn để tránh đồ giả.

Nên mua lụa của cái nhãn hàng uy tín hoặc trong các trung tâm lớn để tránh hàng kém chất lượng. 

4. Đồ bạc Thái 

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm làm từ bạc ở tất cả các điểm mua sắm tại Bangkok hay tại Thái Lan. Các sản phẩm bạc thường không phải là bạc 100% mà là bạc đã được pha chế thành hợp kim. Các sản phẩm được làm từ bạc được bày bán tại Bangkok có thể kể đến: đồ trang sức làm bằng bạc (vòng đeo tay, vòng đeo cổ,...), đồ trang trí, đồ nội thất, bát khất thực của các nhà sư (Baan Baht),...

Mua bạc Thái làm quà chắc chắn là một lựa chọn phù hợp vì ngay tại Việt Nam các sản phẩm bạc Thái cũng rất được ưa thích. 

Bạc Thái được ưa thích ngay cả khi bán tại Việt Nam.

Bạc Thái được ưa thích ngay cả khi bán tại Việt Nam. 

5. Mua các sản phẩm đồ hiệu 

Đến Bangkok, du khách có thể tìm thấy các nhãn hiệu trên toàn cầu được bày bán tại các cửa hàng thời trang hàng đầu của thành phố và các hiệu quần áo thời trang nổi tiếng nhất. Tại Thái Lan có đủ các loại hàng hóa cho lối sống xa xỉ, cùng với hiệu sách, quán ăn dành cho khách sành điệu và những địa điểm hấp dẫn đặc biệt khác.

Các trung tâm sang trọng được ưa chuộng là Central World, Siam Paragon, Siam Discovery, The Emporium, Central Chidlom, Gaysorn Bangkok và Erawan Bangkok.

Những nhãn hiệu quần áo khá nổi tiếng hay được người Việt tìm mua tại Thái là HM, Zara, Mango, F21 ... Ngoài ra còn một số các thương hiệu cao cấp khác như Hermes, LV, YSL, Dior ... 

6. Các mặt hàng thời trang và mỹ phẩm Thái Lan 

Quần áo, ví da voi, da cá sấu, mỹ phẩm… được đánh giá là những món quà tặng phù hợp nhất với mẫu mã phong phú, đẹp, rẻ, với giá chỉ bằng 1/3 so với hàng trong nước. Để mua được mặt hàng ưng ý một cách nhanh chóng, bạn có thể ghé tới những trung tâm mua sắm như Central Chidlom – một trung tâm mua sắm lớn tại thủ đô Bangkok, trung tâm Central World Plaza, cửa hàng miễn thuế King Power, Chợ Pratunam ... 

Các mặt hàng mỹ phẩm

Các mặt hàng mỹ phẩm "teen" đa phần có xuất xứ từ Thái Lan. 

7. Các mặt hàng đồ gia dụng, đồ điện tử

Các mặt hàng tiêu dùng, đồ điện gia dụng của Thái hiện đang được rất nhiều nước ưa chuộng vì chất lượng cao, kiểu dáng đẹp mà giá thành lại rẻ. Nếu có dịp đi du lịch Thái Lan thì bạn không nên bỏ lỡ cơ hội mua những món đồ này.

Bạn có thể mua từ quạt máy, nồi cơm điện, máy sấy ... cho tới các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày như bát, đũa, kem đánh răng, nước giặt ...

8. Các sản phẩm đồ lưu niệm

Đồ lưu niệm tại Thái rất phong phú và tinh xảo, bạn nên mua những món quà nhỏ xinh để làm quà tặng sau chuyến du lịch.

Đồ lưu niệm tại Thái rất phong phú và tinh xảo, bạn nên mua những món quà nhỏ xinh để làm quà tặng sau chuyến du lịch.

Thái Lan nổi tiếng là xứ sở du lịch có các loại hàng hóa, quà lưu niệm với giá rẻ. Do đó việc chọn mua vài món quà tặng cho người thân, bạn bè khá dễ dàng khi bạn đến đất nước này. Một số quà lưu niệm như móc chìa khóa, nước thơm, sáp thơm, cặp tóc Thái Lan… được nhiều du khách chọn mua làm quà tặng cho bạn bè sau khi đi du lịch trở về. 

9. Thực phẩm: bánh kẹo, hoa quả, đồ khô ... 

Hoa quả Thái Lan có sức quyến rũ khó cưỡng.

Hoa quả Thái Lan có sức quyến rũ khó cưỡng.

Hoa quả Thái Lan được đánh giá là "cực kỳ ngon, bổ, rẻ". Du khách có thể bắt gặp các xe hoặc cửa hàng bán hoa quả khắp mọi nơi trên đường phố của Thái. Hoa quả tại đây cái gì cũng to, tươi, ngon và rẻ. Vì vậy nếu có khả năng mang vác, bạn cũng có thể mua một số loại hoa quả nổi tiếng như bòn bon, măng cụt, mây Thái, xoài, me ... để mang về làm quà. 

Bên cạnh đó các hệ thống siêu thị, cửa hàng đều bày bán rất nhiều các sản phẩm kẹo, bánh, ô mai, bim bim, đồ ăn khô ... của Thái Lan với giá cực rẻ. Du khách có thể lựa chọn một vài loại sản phẩm bắt mắt về làm quà cho trẻ nhỏ, chắc chắn đây sẽ là món quà yêu thích nhất của các em bé.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online