Tuy nhiên, để không bị những nỗi lo thuận lợi về phong thủy khiến bạn băn khoăn thì nên lựa chọn gam màu xanh (xanh cốm, xanh lá cây) - mạng Mộc để sơn phòng bếp.

Bởi theo quy luật tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa nên gam màu này sẽ giúp gian bếp hài hòa hơn.

Cũng theo quy luật này thì nên tránh màu xanh nước biển và xanh tím - mạng Thủy vì Hỏa khắc Thủy.

Về tự nhiên, nên dùng các gam màu nhạt và tươi sáng để khiến phòng bếp luôn sáng sủa và dù diện tích hẹp thì sẽ trở nên rộng rãi hơn. Sự hài hòa của gam màu nhạt sẽ làm căn bếp ấm áp, không khí tươi mới hơn.

 Gam màu xanh lá, xanh cốm khá được ưa chuộng trong phòng bếp

Nếu không thích màu xanh lá thì bạn có thể lựa chọn màu xanh xám nhạt, màu này sẽ hòa hợp với các vật dụng kim khí trong nhà bếp, đồng thời tạo phong cách hiện đại nhẹ nhàng cho căn phòng.

Màu đỏ cam nhạt cũng là một lựa chọn hợp lý. Tông màu này khiến căn bếp ấm cúng hơn trong mùa đông. Tuy nhiên, cần chú ý phối màu và lựa chọn màu sắc các dụng cụ bếp, đồ đạc trong bếp phù hợp để cân bằng, làm hài hòa tông màu nóng này.

Ở nhóm màu trung tính thì màu be, màu kaki hay tông màu nâu đất cũng là lựa chọn khá ổn cho phòng bếp. Sự tương hợp giữa Hỏa và Thổ sẽ mang đến sự ổn định cho gia đình và sự hài hòa trong gian bếp.

 Nên phối màu hài hòa khi lựa chọn sơn màu đỏ cam cho phòng bếp

Màu xanh da trời được cho rằng có tác dụng kiềm chế cơn đói nên nó luôn là lựa chọn thông minh cho các gia đình gặp vấn đề về cân nặng.

Ở cấp độ nhạt hơn, màu xanh da trời sẽ kiềm chế bớt sự nhộn nhịp, bận rộn trong bếp, định hình cảm giác thư thái.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng màu này cho một góc nhỏ, phối màu đồng điệu cùng các tông màu khác bởi theo nhiều chuyên gia phong thủy thì quá nhiều màu xanh da trời sẽ lấn át vẻ đẹp, sức hấp dẫn của đồ ăn.

Ngoài việc lựa chọn màu sơn phù hợp, bạn có thể chọn lựa 1 số loại cây cảnh phù hợp để đặt trong phòng bếp, tạo bầu không khí trong lành, thư thái và tăng thêm sự hòa hợp về phong thủy.

Có thể chọn những loại cây nhỏ gọn, có tác dụng hút mùi như cây ngũ gia bì, cây dương xỉ hay nha đam, đỗ quyên, tía tô...

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam