Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Trung Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn 1102 cho biết: "Đây là năm thứ 5 liên tiếp, các nghệ nhân của làng gốm Bát Tràng thuộc Tập đoàn thủ công mỹ nghệ 1102 cho ra đời tác phẩm Kỳ Linh với hình tượng con Giáp của năm; gắn liền với các thông điệp khác nhau để chào đón năm mới may mắn, thịnh vượng".

Đến dự buổi lễ, nhà sử học Dương Trung Quốc đã đánh giá cao tinh thần sáng tạo của Tập đoàn 1102 trong công cuộc gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc qua các tác phẩm gốm sứ. Đồng thời, nhà sử học mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn 1102 tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng hơn nữa để phục vụ nhu cầu của người Việt và hướng tới vươn ra thị trường thế giới.

Ngắm bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi

Nhà sử học Dương Trung Quốc tại buổi lễ ra mắt sản phẩm

"Qua tác phẩm Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019, tôi mong muốn sự sáng tạo của mỗi doanh nghiệp như Tập đoàn 1102 nói riêng và của xã hội nói chung sẽ mang lại cho chúng ta cảm xúc không chỉ về mặt mỹ thuật thuần túy, mà điều quan trọng đó là mang đến nguồn lực, nguồn lợi cho những nghệ nhân của các làng nghề, làm phong phú đời sống của xã hội chúng ta", nhà sử học Dương Trung Quốc chia sẻ.

Hợi là linh vật đại diện cho sự bình an, cái gốc của phúc. Bởi vậy, Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 được tạo hình với tư thế khoan thải, hỷ lạc, thâu tài, tụ phúc. Tác phẩm được chế tác thủ công, bởi sự kết hợp tài tình của bàn tay nghệ nhân 2 làng gốm Bát Tràng và dát vàng Kiêu Kỵ, mang đậm giá trị truyền thống của dân tộc.

Bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 gồm: Phiên bản đặc biệt: Được chế tác từ dòng men Hoàng Kim dát vàng, kích thước cao 36cm, dài 46cm; Phiên bản theo mệnh: Được chế tác từ dòng men màu phong thủy theo mệnh của chủ nhân sở hữu, kích thước cao 36cm, dài 46cm; Phiên bản tiêu chuẩn: Sử dụng dòng men theo mệnh 2019 kết hợp với vàng, kích thước cao 18cm, dài 23cm.

Bên cạnh dòng men rạn cổ truyền thống, Kỳ Linh Kỷ Hợi 2019 còn có phiên bản được làm bằng men Hoàng Kim - một dòng men đặc biệt vừa được các nghệ nhân Bát Tràng thuộc Tập đoàn 1102 giới thiệu. Dòng men này có màu sắc và âm thanh của kim loại, góp phần tạo nên giá trị vĩnh cữu cho sản phẩm.

Ngoài Kỳ Linh Kỷ Hợi, Tập đoàn 1102 còn ra mắt bộ sưu tập quà quý 2019 mang hình tượng con Giáp của năm, gồm: Mai bình tích lộc, Lộc Linh Tam Hợp và tranh Tam Quý gốm phong thủy với thông điệp "Đa tử, Đa tôn, Đa phúc lộc" - cầu cho một năm mới thuận buồm xuôi gió, cháu con sum vầy, phúc lộc bình an.

Một số hình ảnh:

Ngắm bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi

Ngắm bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi

Ngắm bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi

Ngắm bộ sưu tập Kỳ Linh Kỷ Hợi

Theo congly.vn