THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Đồng phục của ngôi trường nổi tiếng này được xem là đẹp nhất Sài Thành khi hướng ý tưởng đến sự thanh lịch nhẹ nhàng.

Đồng phục nam rất được các em yêu thích bởi trông chẳng khác gì một phi công của các hãng hàng không, áo có cà vạt lịch lãm cùng với túi nắp và quần tây phẳng phiu lịch sự.

Đồng phục của các nữ sinh tuy không có sự đồng điệu với nam sinh nhưng cũng rất trẻ trung năng động. Điểm nhấn của bộ đồng phục màu tím này là bông hoa vàng xinh xắn trên cà vạt.

THPT Lương Thế Vinh

Đồng phục của trường được các học sinh hoan nghênh hào hứng vì nó không hề bị gò bó hay cứng nhắc và khô khan.

Đồng phục nữ được cách điệu như các nữ sinh Nhật dễ thương với viền cổ áo mang dáng dấp hải quân.

Bộ đồng phục này dựa trên ý tưởng của những học sinh trong trường, mong muốn học sinh thế hệ mới cần phải năng động, trẻ trung và thầy cô đã lắng nghe, tạo điều kiện để hiện thực hóa ý tưởng đó.

Trường THPT Marie Curie

Ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất ở Sài Gòn, tiền thân của ngôi trường là trường nữ sinh Pháp, vì thế ngôi trường có đồng phục nữ sinh khá thanh lịch và dịu dàng.

 Đồng phục truyền thống của trường Marie Curie luôn là những chiếc váy dài qua gối, áo sơ mi trắng có cổ bẻ viền xanh dương đậm, bỏ gọn gàng vào váy xanh xẻ. Nam sinh thì vẫn là áo trắng quần tây xanh, thắt dây lưng.

THPT Võ Thị Sáu

Bộ đồng phục của trường THPT Võ Thị Sáu cũng có tông màu trắng và xanh tím than như các trường khác nhưng trông lại rất nhẹ nhàng khi cổ áo được viền nhẹ màu xanh.

Chiếc cà vạt nhỏ thay cho nơ cổ áo lại càng tăng thêm vẻ năng động cho các nữ sinh. Ngoài đồng phục đi học chính, đồng phục môn thể dục của ngôi trường này cũng rất ăn điểm.

THPT Phú Nhuận

Đồng phục của trường vô cùng đơn giản, ít chi tiết nhưng không kém nổi bật. Chỉ đơn giản là chiếc áo sơ mi trắng đính phù hiệu của trường lên ngực nhưng lại có điểm nhấn là chiếc cà vạt nhỏ màu xanh tím than.

THPT Lê Quý Đôn

Học sinh trường THPT Lê Quý Đôn không những được nhắc tới như một trong những trường có thành tích học tập nổi bật ở Sài Gòn mà còn nổi tiếng với những bộ đồng phục cách tân hiện đại.

Với nữ sinh thì có bộ váy xanh ngang gối vừa giữ được sự kín đáo và duyên dáng nhưng vẫn năng động và trẻ trung. Về phần áo thì có vòng cổ trái tim dính liền nơ đồng màu với cổ tay và váy. Còn về nam sinh thì vẫn lịch sự với áo sơ mi trắng, quần tây xanh.

 

Theo Mi Trần/Reatimes