Ngay từ chiều 17/3, nhiều cành hoa anh đào đã được vận chuyển tới khu vực tượng đài Lý Thái Tổ trong ánh mắt thích thú của nhiều người dân Thủ đô và du khách nước ngoài.

Được biết, 10.000 cành hoa anh đào Nhật Bản được các nghệ nhân chăm chút, cắt tỉa tạo dáng để trưng bày. Triễn lãm hoa anh đào tại Hà Nội là một trong những hoạt động nổi bật trong chương trình “Giao lưu văn hóa Nhật Bản và tiếp nhận cây hoa anh đào tại Hà Nội” diễn ra từ ngày 19-20/3. 

Sau hai ngày lễ hội, 200 cây hoa anh đào Nhật Bản sẽ được tiếp nhận và trồng tại công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm). Đây là lần tiếp nhận số lượng hoa anh đào đến từ Nhật Bản lớn nhất từ trước tới nay, với mong muốn hoa anh đào sẽ trở thành biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai nước. 

Chương trình do UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với các đối tác Nhật Bản tổ chức. 

Tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, 200 cây và 10.000 cành hoa anh đào được các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp theo dõi, chăm sóc đảm bảo sống tốt trong thời gian diễn ra chương trình triển lãm. 

Những cánh hoa anh đào có sắc màu hồng khoe sắc ngay tại Hà Nội. 

Anh đào Yoshino mang sắc màu trắng. 

 
 
 
Thời gian tồn tại của một bông hoa anh đào thường kéo dài từ 7 đến 15 ngày, trung bình là khoảng 1 tuần.
 

 Số lượng cành hoa anh đào được chuyển sang Việt Nam lần này có nguồn gốc từ vùng đất Okinawa có khí hậu, thổ nhưỡng giống Hà Nội. 

 Những cành hoa anh đào được dựng thành những chậu hoa đẹp mắt. 

 Sự đan xen giữa hoa anh đào hồng và trắng. 

 Một tiểu cảnh đẹp mắt bởi sự kết hợp giữa anh đào và nhiều loài hoa khác của Việt Nam. 

Những cành hoa anh đào nở thu hút ánh mắt của tất cả mọi người qua đây.  

Lưu lại những bức ảnh chụp hoa anh đào.  

 Mặc dù 19/3 mới diễn ra triển lãm nhưng nhiều người thăm quan quanh hồ đã ghé vào chụp ảnh, chiêm ngưỡng loài hoa đến từ Nhật Bản này. 

 Cùng lưu lại những bức ảnh theo phong cách trẻ. 

Với nhiều người Hà Nội, đây là một cơ hội tốt họ được trải nghiệm, ngắm loài hoa này một cảm giác rất thật.  

 Triển lãm hoa anh đào sẽ diễn ra trong 2 ngày 19-20/3. Dự kiến triển lãm sẽ thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân Thủ đô, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam