Phải nói là ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là hai ngày mà chị em công sở rất mong đợi. Lí do là trong hai ngày lễ đặc biệt này, chị em sẽ được các anh đồng nghiệp nam "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa", thậm chí là được tặng hoa, tặng quà.

Không chỉ các đồng nghiệp nam có cơ hội thể hiện sự galant của mình trong dịp này mà nhiều các sếp nam cũng cố gắng "ra tay" kịp thời.

Theo ghi nhận, bên cạnh mặt hàng truyền thống, năm nay, quà tặng cao cấp tiền triệu tiếp tục lên ngôi với sức mua thậm chí cao hơn gấp 2-3 lần hàng năm.

Có chủ doanh nghiệp đặt hàng chục bông hồng mạ vàng về tặng nhân viên nữ. Ảnh: Zing

Có chủ doanh nghiệp đặt hàng chục bông hồng mạ vàng về tặng nhân viên nữ. Ảnh: Zing

Trên Zing, anh Dương Tiệp, quản lý một cửa hàng quà tặng mạ vàng cao cấp tại trung tâm quận 1, TP.HCM cho biết từ cuối tháng 2, đầu tháng 3, số lượng khách đến đặt các đơn hàng để làm quà tặng dịp 8/3 bắt đầu tăng cao.

Mỗi ngày, trung bình có khoảng 10 khách đến đặt hàng, với số lượng sản phẩm nhiều ít khác nhau. Theo anh, các đơn hàng đặt sớm đa phần là doanh nghiệp mua làm quà tặng cho các sếp hoặc đối tác nữ. Nhiều đại gia, chủ doanh nghiệp mạnh tay mua hàng chục sản phẩm mạ vàng tặng nhân viên nữ.

“Nhiều công ty đặt hẳn hơn 30 hoa hồng mạ vàng, với tổng giá trị hàng chục triệu đồng để tặng nhân viên ngày 8/3. Họ đặt trước từ rất sớm để tránh cháy hàng vào những ngày cuối, đến đúng ngày là đến lấy để tặng nhân viên cho ý nghĩa”, anh Tiệp nói.

Còn ở Hà Nội, nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, dịp 8/3 năm nay, các loại chậu hoa cảnh như: hồng, cẩm tú cầu, cúc họa mi, hoa thu hải đường,... đặc biệt hút khách. Thậm chí tại nhiều cửa hàng, loại chậu hoa cảnh có giá rẻ như hồng tezze còn “cháy hàng”.

Nhiều ông chủ lại chọn tặng nhân viên cả chậu hoa nhỏ xinh thay vì bó hoa.

Nhiều ông chủ lại chọn tặng nhân viên cả chậu hoa nhỏ xinh thay vì bó hoa.

Trên Vietnamnet, anh Trần Thanh Tùng, chủ một cửa hàng cây cảnh trên đường Hoàng Hoa Thám chia sẻ, chậu hồng tezza và chậu cẩm tú cầu đã hết sạch từ trưa 7/3, phải đợi tới tối qua hàng mới lại về để kịp bán trong ngày 8/3.

“Thực ra, số lượng hoa tôi nhập về lên tới 500 chậu tất cả các loại. Song, trưa 7/3 có một vị khách ở Đông Anh (Hà Nội) qua cửa hàng mua tới gần 400 chậu hoa gồm hồng tezza, cẩm tú cầu, thu hải đường thành ra tôi mới hết hàng sớm”. Anh cho hay, vị khách này tiết lộ toàn bộ số hoa được giám đốc công ty mua để tặng nhân viên nữ trong dịp 8/3. Tính ra tổng đơn hàng hết gần 100 triệu đồng.

Lướt một vòng facebook, chuyện khoe quà của "nhân viên nhà người ta" cũng nhộn nhịp không kém. Chị em share ầm ầm một loạt bài ảnh về một vị sếp đúng chuẩn "sếp nhà người ta" cực kì tâm lí.

Lily (th)

Theo Giadinh.net.vn