Vẫn dựa trên "chất liệu" chính là không gian cổ kính và trầm mặc, nhưng hàng trăm bức ảnh bắt lại các khoảnh khắc đắt giá nhất trong sự kiện văn hóa Thu Vọng Nguyệt sẽ phủ lên Văn Miếu - Quốc tử Giám một vẻ đẹp mới, sinh động, thu hút mang đậm hơi thở của thời đại hoà quyện cùng giá trị truyền thống.

Lần đầu tiên có Triển lãm ảnh sống động về Văn Miếu mùa thu

Lần đầu tiên có Triển lãm ảnh sống động về Văn Miếu mùa thu

Các chất liệu, tích trò xưa, bảng màu dân gian kết hợp với nghệ thuật trình diễn ánh sáng độc đáo mà hệ thống Quán ăn Ngon dày công tạo dựng nên một "Thu Vọng Nguyệt" lung linh, quyến rũ giữa sân Văn Miếu sẽ được tái hiện đầy đủ qua góc máy chuyên nghiệp của gần 30 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Triển lãm ảnh lần này kỳ vọng mở ra một hướng mới cho hành trình tiếp thị hình ảnh di sản Việt Nam bằng nghệ thuật và văn hóa không chỉ với người dân trong nước mà còn hướng đến bạn bè quốc tế. Thông qua việc "làm mới" và "sống động hóa" các di tích để thu hút khách du lịch, đồng thời khơi gợi sự trân trọng và gìn giữ di sản văn hóa, tinh hoa của cha ông một cách tự nhiên.

Lần đầu tiên có Triển lãm ảnh sống động về Văn Miếu mùa thu

Chương trình diễn ra từ ngày 03/11 đến hết ngày 11/11/2017 tại sân Thái Học – Văn Miếu Quốc Tử Giảm với các khách mời đến từ UBND Thành phố Hà Nội, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Du lịch HN, Ban quản lý Văn Miếu, nhà sử học Dương Trung Quốc, Êkip tổ chức đến từ hệ thống chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon cùng các nghệ nhân, nghệ sỹ nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực.

Theo An Nhiên / Reatimes