Sáng 27-3, các em học sinh lớp 12 tại Hà Nội đã chính thức bước vào kì thi khảo sát chất lượng năm học 2019 - 2020. Môn thi đầu tiên là Ngữ văn, mỗi thí sinh sẽ có 120 phút để hoàn thành bài thi của mình.

Cô Trịnh Thu Tuyết, giáo viên bộ môn Ngữ Văn, Hệ thống giáo dục Học Mãi nêu ý kiến nhận xét: Đề thi đáp ứng đúng cấu trúc, đúng form theo mẫu đề tham khảo của Bộ GD&ĐT cho đề thi THPT quốc gia, tuy nhiên, mức độ của đề thi là hơi thấp so với yêu cầu là để khảo sát cho kỳ thi THPT quốc gia.

Điều này thể hiện rõ qua phần đọc hiểu. Dù đã chia các cấp độ là nhận biết, thông hiểu và vận dụng, vận dụng cao nhưng câu hỏi hầu như không còn vấn đề cho học sinh đọc hiểu nữa.

“Ngoài đáp ứng yêu cầu về đúng cấu trúc đề như đề thi tham khảo của Bộ, thì cá nhân tôi cho rằng: Khi tập rượt, đề phải khó hơn chút, hoặc tối thiểu phải ngang tầm với đề của kỳ thi THPT quốc gia, để học sinh có thể tự biết được đúng nhất khả năng của mình hiện tại để có hướng ôn tập phù hợp” – Cô Tuyết nêu ý kiến.

ngay dau to chuc khao sat chat luong hoc sinh lop 12 tai ha noi de thi van duoc danh gia qua de
Phần đọc hiểu được cho là quá dễ đối với yêu cầu một đề thi khảo sát

Để đảm bảo tính khách quan, Cụm trưởng cụm trường THPT ở khu vực sẽ ra quyết định thành lập Hội đồng thi, bố trí giáo viên coi thi. Khâu chấm thi cũng sẽ được đảm bảo nghiêm ngặt, đúng quy trình. Theo dự kiến, bài thi môn Ngữ văn sẽ được tập trung chấm tại một địa điểm, còn các bài thi trắc nghiệm các trường trong cụm sẽ chấm chéo nhau.

Tại các trường THPT trên địa bàn thành phố, khâu chuẩn bị cho kì thi này đã hoàn tất. Cô Nguyễn Bội Quỳnh- Hiệu trưởng Trường THPT Việt Đức cho biết: Nhà trường đã có sự chuẩn bị chu đáo cho kì thi này, coi đây là bước tập dượt quan trọng cho kì thi THPT quốc gia sắp tới. Từ kết quả của đợt thi thử này, nhà trường sẽ có kế hoạch để bồi dưỡng cho các học sinh còn hổng kiến thức

Lịch kiểm tra từng môn như sau:
Ngày 27-3: Sáng: Ngữ văn; chiều: Toán.
Ngày 28-3: Sáng: Khoa học tự nhiên; chiều: Tiếng Anh.
Ngày 29-3: Sáng: Khoa học xã hội.

T.Fan

Theo phapluatxahoi.vn