Theo thông tin được Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) cung cấp, khoảng 20 giờ tối ngày 9/7, 15 người được đưa vào bệnh viện trong cùng một tình trạng đau bụng, nôn, tiêu chảy và sốt cao.

Sau khi được cấp cứu bằng truyền dịch và dùng thuốc, bốn bệnh nhân nặng nhất phải nhập viện tiếp tục điều trị, các bệnh nhân khác xuất viện vào đêm cùng ngày. Bệnh viện chẩn đoán các bệnh nhân bị viêm dạ dày ruột cấp, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Nhiều bệnh nhân là khách du lịch hiện đang lưu trú tại khách sạn Ê Đen Đà Nẵng.

Sau khi thăm khám và thực hiện cận lâm sàng, có 7 trường hợp cần nhập viện điều trị và hiện tại có 4 người bệnh đang được chăm sóc tại khoa nội, trong tình trạng sức khỏe ổn định và dự kiến sẽ xuất viện sau 2 ngày.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ nghi do ngộ độc thức ăn.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ nghi do ngộ độc thức ăn.

Các bệnh nhân cho biết, đoàn gồm 1.000 người đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau trên cả nước về Đà Nẵng tham dự hội nghị của một công ty bán hàng đa cấp.

Sau khi cùng ăn sáng với các món ăn tự chọn tại một nhà hàng trên đường Duy Tân, nhiều người có cảm giác đau bụng, khó chịu nhưng vẫn tiếp tục tách đoàn đi tham quan. Đến tối cùng ngày, 15 người vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng và một số người khác nằm rải rác tại các bệnh viện khác.

Trưa ngày 10/7, tiếp xúc với các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ để tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi nhận được câu trả lời của các bệnh nhân rằng, sáng 9/7, họ đều ăn sáng tự chọn tại Khách sạn Ê Đen Đà Nẵng và nhiều người sau đó có triệu chứng đau bụng.

Bệnh nhân Phan Thị Tâm, sinh năm 1961, trú tỉnh Thái Bình cho biết: Tôi đi với các con cùng Tập đoàn Thế kỷ vào du lịch Đà Nẵng. Sáng hôm đó ăn sáng ở khách sạn Ê Đen với các món bánh mì, trứng, dưa hấu, xúc xích, sau đó hai cháu của nhà tôi bị đầu tiên, sau đó đến tôi và con gái tôi.

Nhưng cả nhà vẫn đi tham quan Bà Nà. Tất cả mọi người trong gia đình đều bị với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi tháo nước liên tục, sốt. Đến 15 giờ chiều cùng ngày thì đau quá không thể đi chơi được nữa nên tôi được cấp cứu ngay tại Bà Nà sau đó chuyển về nhập viện cứu cứu tại đây. Các bác sĩ chẩn đoán bảo là bị ngộ độc thực phẩm.

Các bệnh nhân bị đau bụng, đau đầu... sau khi ăn sáng tại nhà hàng Eden Hotel.

Các bệnh nhân bị đau bụng, đau đầu... sau khi ăn sáng tại nhà hàng Eden Hotel.

Anh Trương Hồ Nhiệm, con rể ông Hoàng Văn Nghĩa (sinh năm 1962, thường trú tại Hà Nội), một trong bốn bệnh nhân bị nặng nhất đang điều trị tại đây cho biết: Cả gia đình gồm vợ, bố mẹ vợ và em vợ đều bị ngộ độc và nhập viện, riêng anh và hai đứa con rất may không bị.

Sáng 9/7, cả nhà đều ăn sáng với các món ăn tự chọn tại Khách sạn Ê Đen, mọi người ăn trứng chiên bánh mì, dưa hấu, riêng món cơm chiên hôm đó nhà hàng làm cơm còn sống nên không ăn. Sau đó, mọi người cùng đi tham quan Bà Nà. Đến trưa, mẹ vợ anh là người bị đau bụng nặng nhất và tiêu chảy liên tục từ trưa đến lúc về Đà Nẵng nhập viện.

4 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện gồm chị Phạm Thị Kim Hằng (26 tuổi), bà Phan Thị Tâm (64 tuổi, mẹ ruột chị Hằng, quê Thái Bình); Chị Hoàng Thị Ngọc Mai (27 tuổi) và  ông Hoàng Văn Nghĩa (53 tuổi, bố ruột chị Mai, quê Hà Nội).

Để làm rõ thông tin hai chiều của vụ việc chiều ngày 10/7, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Phạm Minh Tuấn, Tổng quản lý của khách Eden Đà Nẵng.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi một số khách lưu trú tại khách sạn có triệu chứng đau bụng, mệt mỏi và nôn, Ban quản lý đã nhanh chóng hướng dẫn hoặc tạo điều kiện cho số khách này vào cấp cứu và kiểm tra tình trạng sức khỏe ở bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Chiều ngày 10/7, khách sạn cũng đã tiếp Đoàn kiểm tra liên ngành về VSATTP của Sở Y tế TP. Đà Nẵng. Qua đó, đoàn đã lấy mẫu vật phẩm lưu trữ của khách sạn để tiến hành kiểm tra và sẽ có kết quả xác định sớm nhất.

Tuy nhiên, ông Tuấn cũng cho rằng, trong khách sạn phục vụ ăn sáng buffet 18 món cho 440 khách, nhưng chỉ có đoàn khách này có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, còn tất cả những đoàn khách khác đều không có biểu hiện gì khác lạ.

Tiêu dùng + sẽ tiếp tục cập nhập thông tin xung quanh vụ việc này./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Gia đình Việt Nam