Nghiên cứu mới nhất về ung thư khiến nhiều người lo ngại khi các nhà khoa học cho rằng, việc xăm hình có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến ung thư.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu cho rằng, mực xăm khi đi vào cơ thể sẽ bị tích tụ trong các hạch bạch huyết làm cho chúng trở nên sưng. Các mạch máu sưng sẽ làm cản trở khả năng chống lại nhiễm trùng. Hơn nữa, các chất titan dioxit có trong mực xăm để tạo màu cũng là một chất gây độc.

Cơ quan nghiên cứu ung thư quốc tế đã phân loại titan đioxit là chất có khả năng gây ung thư khi hít phải ở liều cao. Theo cơ quan này thì titan đioxit là nguyên nhân gây ra viêm ở các mức độ khác nhau và  tham gia vào việc ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp bao gồm tổn thương tế bào biểu mô phổi, u hạt, cholesterol và xơ hóa.

Chỉ hít thôi đã độc như vậy, nếu bạn trực tiếp đưa nó vào cơ thể thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Một tác giả trong nhóm nghiên cứu, ông Hiram Castillo thuộc Cơ quan bức xạ Synchrotron châu Âu tại Pháp cho biết, việc kim xăm được vệ sinh sạch sẽ và vô trùng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng khi lựa chọn hình xăm. Nếu môi trường không đảm bảo vệ sinh cũng sẽ dẫn đến rất nhiều bệnh.

Các nhà khoa học đã dùng tia X cực mạnh để xác định thành phần titanium dioxide và các kim loại nặng có trong các tế bào hình xăm.

Kết quả cho thấy, các tinh thể titanium dioxide vận chuyển trong máu gây ô nhiễm các tế bào.

Sự lắng đọng của chất titanium dioxide cũng sẽ làm cho hạch bạch huyết sưng lên, làm giảm khả năng chống lại bệnh nhiễm trùng và các mầm bệnh.

Theo Mi Trần/Reatimes