Ban tổ chức Cuộc thi Nơi Tôi Sống trân trọng giới thiệu chùm ảnh của tác giả Lê Hưng (là một cư dân đang sinh sống tại tổ hợp chung cư The Pride - Hải Phát) ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của khung cảnh nơi đây.

Ban ngập tràn tím biếc, lộc vừng thay lá chờ trổ lộc non

Khi nắng xuân bừng lên, The Pride như hòa chung với cảnh sắc, với lộc non, chồi biếc, cánh hoa thắm màu đất, màu trời để hiện mình với căng tràn nhựa sống đầy xuân sắc.

Chỉ vài ngày xao nhãng với cảnh sắc nơi đây, tôi chợt giật mình thảng thốt trước sự đổi thay nhanh chóng của đất trời, vạn vật. Không gian nơi đây bừng sáng không chỉ ở những cánh hoa mỏng manh, quyến rũ… mà còn lung linh, huyền ảo, diễm lệ trên từng giọt sương mai đọng trên những lộc non vừa trổ lá, nụ hoa vừa đơm bông.

The Pride gom cả bốn Mùa trong sắc lá. Đi trên những con đường nội bộ quanh The Pride với hàng cây mùa thay lá khiến mọi người đều cảm nhận được một sự dịu dàng, trầm lắng khác hẳn cuộc sống ồn ào, tất bật hiện hữu xung quanh.
Ban ngập tràn tím biếc…

Ban ngập tràn tím biếc…(Ảnh: Lê Hưng)

Sắc vàng từ cây Lộc vừng chuẩn bị thay lá như ánh lửa báo mùa lạnh sắp qua.

Sắc vàng từ cây lộc vừng chuẩn bị thay lá như ánh lửa báo mùa lạnh sắp qua.(Ảnh: Lê Hưng)

Sắc lá vàng như mang nàng thu thứ hai đến với The Pride.

Sắc lá vàng như mang nàng thu thứ hai đến với The Pride.(Ảnh: Lê Hưng)

Ấn tượng với vẻ đẹp nên thơ, nhuộm rực một góc trời. Người Hà Nội thích Lộc vừng bởi tán lá rộng, cây cao giúp che nắng, che mưa, nhưng vô tình, Lộc vừng mang đến một mùa thu của nước Pháp, rất lãng mạn.

Người Hà Nội thích lộc vừng bởi tán lá rộng, cây cao giúp che nắng, che mưa, nhưng vô tình, lộc vừng mang đến một mùa thu của nước Pháp, rất lãng mạn.(Ảnh: Lê Hưng)

 Lá chơi vơi theo gió…

Lá chơi vơi theo gió…(Ảnh: Lê Hưng)

Nhuộm vàng những lối đi…

Nhuộm vàng những lối đi…(Ảnh: Lê Hưng)

Không phải lá lộc vừng nào cũng chuyển màu đỏ vàng, một số sẽ khô héo về đúng màu vàng nguyên bản. Khi lá rụng, chồi non sẽ mọc lên thay cho lớp áo đã cũ. Rất nhiều người đã tìm được một góc “lộc vừng thay lá” cho riêng mình, mùa thu thứ hai rất đặc biệt giữa chốn phồn hoa đô thị.

Đêm xuân với ánh đèn lung linh, huyền ảo

Vào thời xưa, khi lá lộc vừng non bung nở, nhiều người thường có thú ẩm thực hái ăn sống và chế biến thành nhiều món ăn mới lạ miệng, tốt cho sức khỏe. Ngày nay, lộc vừng được trồng trong nhà, trong phố như một loài cây tăng vượng khí và phong thủy. Khi màn đêm buông xuống, cùng với ánh trăng và ánh đèn, những nhành lộc vừng non mang lại khung cảnh lung linh, huyền ảo và sức hút kỳ lạ.

Chồi non mơn mởn trổ lá trong đêm xuân. Lá lộc vừng non có màu tím, bóng, mọng nước.

Chồi non mơn mởn trổ lá trong đêm xuân. Lá lộc vừng non có màu tím, bóng, mọng nước.(Ảnh: Lê Hưng)

Hứa hẹn mang đến sức sống mãnh liệt lan tỏa năng lượng tốt lành khắp The Pride.

Hứa hẹn mang đến sức sống mãnh liệt lan tỏa năng lượng tốt lành khắp "nơi tôi sống".(Ảnh: Lê Hưng)

View đêm nhìn từ trên cao mang đến một vẻ đẹp mê hoặc, là điểm cộng mang lại cảnh sắc tuyệt vời cho The Pride.

View đêm nhìn từ trên cao mang đến một vẻ đẹp mê hoặc, là điểm cộng mang lại cảnh sắc tuyệt vời cho chung cư The Pride. (Ảnh: Lê Hưng)

Với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người… Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) quyết định tổ chức Cuộc thi mang tên: Nơi Tôi Sống.

Gửi bài dự thi kèm thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Email: noitoisong2018@gmail.com

Điện thoại: 0986 321 888; 024 6666 0899

Để biết thêm chi tiết và thể lệ cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

An An

Theo Reatimes.vn