Kiến trúc sư Kapsimalisđã thiết kế ngôi nhà mùa hè hiện đại mới này nằm ở Santorini, Hy Lạp. Nó nằm trên một địa hình hơi dốc. Điểm đáng chú ý là nó sử dụng những đường nét thẳng với các cửa sổ có kích thước lớn, nơi ta có thể có được góc nhìn rộng hơn hướng ra biển.

Thiết kế của ngôi nhà không quá phức tạp nhưng trông nó thực sự ấn tượng với bề ngoài màu trắng và cây xanh ở xung quanh.

Bên trong của ngôi nhà cũng được sơn tông màu trắng trên các tường, giúp cho nội thất phía bên trong tăng thêm độ sáng. Và đây là phòng khách, ta có thể nhìn thấy một số điểm sắc màu hoặc vài chi tiết bằng gỗ. Trên sàn nhà, được sử dụng lớp thạch cao xi măng màu xám, nó có độ tương phản khá tốt với tường nhà màu trắng.

Một số điểm nhấn màu vàng có thể được bắt gặp trong nội thất của ngôi nhà. Những cây xanh đặt bên trong căn phòng không chỉ góp phần thêm đẹp mắt và còn mang đến một không gian trong lành thoáng mát.

Đây là phòng ăn của ngôi nhà với thiết kế kệ bếp màu trắng và một chiếc bàn ăn bằng gỗ. Một chiếc cửa sổ có kích thước gần với chiều cao của căn phòng giúp mở rộng tầm nhìn ra các khu vực xung quanh.

Căn nhà cũng có một chiếc cầu thang với trắng là tông màu chủ đạo. Điều này giúp cho không gian thêm hài hoà hơn bởi tường nhà cũng là màu trắng. Phía chân cầu thang có đặt một chiếc bàn với chi tiết gỗ nổi bật.

Đây là cách mà chiếc cầu thang dẫn lên phía trên tầng thứ 2 của ngôi nhà. Phía dưới là một lối nhỏ dẫn đến khu vệ sinh.

Ở một góc nhìn khác của những bước đầu tiên đi lên cầu thang là một khu dừng chân. Từ đó, ta có thể nhìn thấy một khoảng sân vườn nhỏ.

Giống như các phòng khác của ngôi nhà, phòng ngủ cũng được mang tông màu trắng. Nhưng ta có thể nhìn thấy những màu sắc khác từ chiếc ga trải giường. Và không gian này cũng có một lối hướng ra khoảng sân nhỏ.

Phòng tắm cũng là màu trắng với thiết kế hiện đại mà đơn giản. Bên trong có đặt một chiếc gương hình chữ nhật dài trên tường giúp căn phòng nhìn trông rộng hơn đáng kể.

Đứng ở đây, chúng ta có thể bao quát mọi thứ từ phía trên. Nó có một đoạn dừng chân nhỏ nơi ta có thể nhìn thấy những phòng khác từ trên cao. Phía trên cùng của cầu thang là một chiếc cầu nhỏ dẫn tới phòng ngủ.

Đây là hình ảnh của phòng khách được nhìn từ chiếc cầu nhỏ đó. Điểm đáng chú ý là nội thất của căn phòng được sắp xếp gợi liên tưởng tới những đường nét thẳng mà nó đã từng được sử dụng trong kiến trúc truyền thống của các ngôi nhà.

Điểm đặc biệt của ngôi nhà là khu vực ăn tối phía bên ngoài với một chiếc bàn ăn bằng gỗ, trông giống như chiếc bàn đặtphía bên trong của căn nhà. Thật tuyệt nếu dùng bữa tối ở đây, nhất là vào buổi chiều.

Một điểm nhấn nữa cho ngôi nhà đó là cây xanh được trồng trên các bậc thềm. Đồ nội thất ở đây cũng là màu trắng không chỉ giúp cho không gian trông thêm hoàn hảo mà còn rất hài hoà với thiết kế của căn nhà.

Vào buổi tối, không gian bên ngoài được bật đèn sáng, cũng giống như phía bên trong của ngôi nhà, nó làm cho ngôi nhà thêm lung linh hơn.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách đơn giản mà sang trọng, không chỉ đẹp khi nhìn từ phía bên ngoài mà nội thất bên trong cũng thực ấn tượng. Với kiểu dáng hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống đơn giản cùng với cách sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, kiến trúc sư Kapsimalis đã mang tới những góc nhìn mới cho ngôi nhàở Hy Lạp.

Theo Huyền Trang/Báo Xây Dựng