Ngôi nhà nằm trên một khu đất hẹp ở trung tâm TP.HCM – Một thành phố không ngủ với mật độ nhà ở và xe cộ đông đúc trong môi trường sống rất bận rộn.

Khu đất có chiều dài 4,3m và chiều rộng 26m. Với miếng đất dài này là điển hình cho các ngôi nhà ống ở các khu đô thị lớn ở Việt Nam. Tuy vậy, nó có thể làm khó các KTS khi xây dựng, làm sao để ra một ngôi nhà ấn tượng với không gian sống.

KTS Hồ Hùng Cường đã thành công khi thiết kế được ngôi nhà đẹp với đầy đủ chức năng sử dụng.Ba tầng đầu tiên được cho thuê để kinh doanh và ba tầng trên cùng làm nơi ở cho một gia đình 4 người. Tầng trên cùng là nơi thờ tự và sân thượng.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách ấm áp, không gian mở nhưng riêng tư để tận dụng hết nguồn ánh sáng thiên nhiên.

Một trong những giải pháp đón ánh sáng cho ngôi nhà là phân bố các khoảng trống dọc theo chiều dài. Giải pháp này cũng là một thách thức đối với nhóm KTS khi ngôi nhà hẹp và cao.

Kỷ niệm thời thơ ấu là chiếc chong chóng gió cũng được đưa vào ngôi nhà là những khối gạch hoa văn xoắn. Ánh nắng chạy qua những viên gạch chiếu vào ngôi nhà thành các hình nắng sống động vui tươi lại vừa giúp ngôi nhà hứng nắng gió vừa đủ, phù hợp với thời tiết nhiệt đới vùng cần xích đạo.

Căn nhà này tự hào đáp ứng được nhu cầu về một không gian sống thoải mái cho chủ nhà và còn cả vượt qua những thử thách cũ trong việc thiết kế và xây dựng nhà cửa ở trung tâm thành phố.

Căn nhà tuy hẹp nhưng không bị trơ trụi, không bị ngột ngạt và tối tăm. Việc cải thiện thành công có thể mang lại những khoảnh khắc hạnh phúc và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm hình ảnh về căn nhà đặc biệt này:

Theo Mi Trần/Reatimes