Căn nhà dưới đồi thông tầm nhìn rất rộng, có thể thu gọn cả thung lũng vào tầm mắt nhưng vẫn giữ được sự riêng tư và yên bình khi nằm giữa thiên nhiên.

Công ty kiến trúc: Idee Architects

Địa điểm: Sóc Sơn, Việt Nam

Kiến trúc sư chính: Trần Ngọc Linh

Team kiến trúc sư: Nguyễn Huy Hải. Đỗ Thoán, Nguyễn Ly, Nguyễn Quang Đăng, Nguyễn Đắc Nguyên, Thẩm Hùng.

Năm hoàn thành: 2018

Ảnh: Triệu Chiến

Gia chủ thích một cuộc sống mở. gần gũi thiên nhiên nhưng vẫn đầy đủ những tiện ích. Và ngôi nhà thơ mộng này ra đời.

Địa hình xây dựng là một ngọn đồi cao, thay vì san lấp mặt bằng để mở rộng khu vực xây dựng thì kiến trúc sư đã nghĩ ra một cách chia đôi khu vực thấp và cao.

Khu vực thấp được dành cho gara, phòng phụ và một con đường quanh co dẫn đến khu vực cao hơn. Nơi đây là phòng khách có cửa kính lớn nhìn ra thung lũng đầy nắng.

Mái hiên được thiết kế cực rộng, 3m để bảo vệ căn nhà khỏi thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam và cũng là sự cởi mở của không gian nội thất.

Tất cả cây cối xung quanh vẫn nguyên vẹn và ngôi nhà nằm yên bình dưới gốc cây, có sân cỏ lớn phía trước phòng khách. Đó cũng là sân chơi cho trẻ em và khồng cản trở tầm nhìn từ bên trong.

Mỗi ăn phòng đều có cửa lớn để có thể mở cửa đón thời tiết đẹp và thông gió. Phía Tây được trồng một hàng cây để cách nhiệt.

Với giải pháp kết cấu nhẹ giữ thép và kính để tiết kiệm chi phí xây dựng và tạo không gian thông thoáng nhất.

Các nguyên liệu tự nhiên cũng sẽ hỗ trợ các năng lượng mặt trời, nước ngọt và rau ăn trái. Điều này cũng vô cùng phù hợp với lối sống thanh lịch của gia chủ.

 

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn