Theo đó, công ty Vo Trong Nghia Architects đã thiết kế để những cây tre được trồng trong các rãnh bê tông ngay trước ngôi nhà nhỏ và bao phủ mặt tiền.

Được đặt tên là Nhà Tre, ngôi nhà là một trong chuỗi những tác phẩm House for Trees của Vo Trong Nghia Architects với mục đích “tái sinh” không gian xanh của rừng nhiệt đới ở các thành phố của Việt Nam để tạo thêm bóng mát cho cư dân.

Tre được trồng tích hợp ở mặt tiền của ngôi nhà giống như những khu vườn ở ban công và sân thượng.

Mục đích của dự án là mang đến màu xanh cho đường phố vốn chật chội của TP.HCM, nơi đây giống như một khe núi nằm lọt giữa những tòa nhà cao tầng.

Công ty kiến trúc này cũng chọn tre để nơi đâytrở thành một căn nhà theo lối truyền thống với chất liệu đặc trưng của phương Đông.

“Những “đường màu xanh lá” của tre hình thành nên cấu trúc cănnhà và bóng mát mang lại sự tươi mới và xanh mát cho đường phố”, KTS Võ Trọng Nghĩa chia sẻ.

Nhà tre được thiết kế để tạo ra không gian sống thoải mái cho dù diện tích sống là khá giới hạn.

Tre mọc ở mặt tiền của ngôi nhà, gần như bao phủ cả 5 tầng nhà. Sau lớp tre xanh là ngôi nhà ống bê tông giản dị.

Bên cạnh việc trồng tre ở mặt tiền, khung xương bê tông của căn nhà cũng được tạo ra bằng cách sử dụng thân tre để tạo ra “ngôn ngữ” thiết kế riêng độc nhất.

Khung xương “xanh” trên cũng giúp làm giảm sức nặng và thô cứng đến từ vẻ ngoài của bức tường bê tông, do đó nâng cao được chất lượng thẩm mỹ cho ngôi nhà

Các bụi tre mang lại bóng mát cho ngôi nhà, tạo độ thông thoáng và ánh sáng vừa phải cho tất cả các phòng ở mặt tiền của ngôi nhà.

Chuỗi những tác phẩm House for Trees là một trong những dự án sử dụng màu xanh đế “chiến đấu” lại các vấn đề trong những thành phố chật chội.

 

Theo Reatimes.vn