Việc phát triển đô thị quá nhanh sẽ gây ra nhiều hậu quả về môi trường vì sự xa cách thiên nhiên, rồi khói xe bụi bặm và sự đông đúc cũng khiến môi trường sống co lại hoặc phá vỡ.

Từ điều này, văn phòng KTS Hồ Khuê đã xây dựng một ngôi nhà kết nối mọi thứ thiên nhiên và con người lại với nhau bằng cách thay đổi môi trường thiết kế, sáng tạo hơn để tạo ra một không gian sống gần gũi và hài hòa với tự nhiên nhất.

Được gọi là nhà “S” nằm trong khu dân cư mới tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, nơi tiếng ồn tập trung nhiều nhất tại thành phố nhưng đứng trước ngôi nhà này lại không hề cảm thấy xô bồ và ồn ào như cuộc sống tấp nập ngoài kia.

Đầu tiên, KTS đã tận dụng các tấm bê tông đúc sắc để tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong quá trình thi công. Dùng những tấm bê tông này dựng thành những bức tường trang trí cùng cây xanh và những ô cửa nhằm giảm tiếng ồn và ô nhiễm vào nhà.

Với thiết kế ấy, ngôi nhà đã được cách biệt bởi con đường lớn mà những chiếc xe tải hạng nặng chạy qua suốt ngày.

Giống như những ngôi nhà mặt phố khác là cách đường 35 mét vì thế từ ánh sáng đến việc thông gió đã được giải quyết bằng cách tạo ra một khu vườn trung tâm để đảm bảo được 5 yếu tố: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ hòa hợp với nhau.

Khu vườn này như một công viên nhỏ của gia đình, trẻ em có thể chạy tung tăng trên thảm cỏ xanh và không khí mát mẻ. Còn có một góc hoa và rau thơm phục vụ những bữa cơm cho gia đình.

Tất cả sinh hoạt của gia đình được tập trung ở khu vườn nhỏ trước nhà và khu vườn treo trong nhà.

Khu vực trung tâm của căn nhà cho phép ánh sáng tự nhiên và không khí tràn vào tối đa nhất bằng cách treo những giỏ cây xanh và cây leo dọc bức tường. Cách xây dựng này cũng làm cho cây được tưới tắm nhiều hơn vào mùa mưa tới.

 
 

Khu vực sân thượng trên mái nhà cũng được trồng cây để ngôi nhà mát hơn và nhiều không gian giải trí cho gia đình.

 

Theo Mộc Trà/Reatimes