Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Tim mạch châu Âu ở Munich, Đức cho thấy, tình trạng thiếu ngủ và thậm chí là ngủ nhiều cũng có thể gây hại đến tim mạch.

Các nhà khoa học đã phân tích dữ liệu từ 11 nghiên cứu. Những người ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm hoặc hơn 8 giờ có nguy cơ tử vong do bệnh động mạch vành hoặc đột quỵ.

So với những người ngủ đủ giấc từ 6 – 8 giờ mỗi đêm chỉ có nguy cơ các bệnh tim 11%, còn những người ngủ nhiều thì nguy cơ này tăng lên 33%.

Cần nhiều nghiên cứu hơn để làm rõ nguyên nhân chính xác tại sao. Tuy nhiên, các chuyên gia trong nghiên cứu này khẳng định, người có bệnh tim chỉ nên ngủ từ 6 – 8 giờ đồng hồ.

Chúng ta đều biết giấc ngủ ảnh hưởng đến quá trình sinh học như việc hcuyeenr hóa glucose, huyết áp và tất cả những điều đó đều ảnh hưởng đến bệnh tim mạch.

Tác giả của nghiên cứu, Tiến sĩ Fountas nói thêm, một đêm thiếu ngủ hoặc ngủ nhiều không có khả năng gây hại sực khỏe nhưng bạn không nên để tình trạng này kéo dài.

Đầu tháng vừa rồi, một nghiên cứu được đăng trên trang Mirror cũng cho biết, nếu một người ngủ nhiều hơn 10 tiếng mỗi ngày sẽ khiến nguy cơ đột quỵ và bệnh tim tăng cao gấp đôi.

Như vậy, ngủ ít hay ngủ nhiều cũng đều gây tác động tiêu cực đến sức khỏe. Bạn phải ngủ vừa đủ, 6 - 8 tiếng một ngày sẽ tốt nhất cho sức khỏe nói chung, không chỉ là bệnh tim mạch.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn