Rằm tháng Bảy (15/7 âm lịch) ở miền Bắc còn được gọi là Tết Trung Nguyên (ngày xá tội vong nhân), còn miền Nam thường gọi là Tết Vu Lan, ngày để con cái báo hiếu cha mẹ. Trong ngày này, mọi người thường chuẩn bị một mâm cơm cúng và các loại hoa quả để bày tỏ lòng biết ơn đến người thân đã khuất.

Tối nay, ngày 14 Âm lịch sẽ diễn ra lễ cúng và theo ghi nhận của pv Tieudungplus, trên một số con đường như Hàng Mã, Lương Văn Can, Thụy Khê, Nguyễn Khang… người dân vẫn đang tất bât chuẩn bị những đồ lễ còn lại để đón một cái Rằm tháng 7 trọn vẹn.

Theo nhiều người, năm nay đồ vàng mã có đa dạng sản phẩm hơn nên mọi người có nhiều sự lựa chọn, giá cả thì vẫn duy trì ở mức bình thường so với mọi năm.

Tại Hàng Mã trưa nay, nhiều người dân vẫn đang sắm sửa những món đồ vàng mã như quần áo, dày dép, nhà cửa, tiền vàng hay thậm chí cả iphone, xe ô tô … để cúng Rằm tháng 7 . Theo nhiều người, năm nay đồ vàng mã có đa dạng sản phẩm hơn nên mọi người có nhiều sự lựa chọn, giá cả thì vẫn duy trì ở mức bình thường so với mọi năm.p/

Tại Hàng Mã trưa nay, nhiều người dân vẫn đang sắm sửa những món đồ vàng mã như quần áo, dày dép, nhà cửa, tiền vàng hay thậm chí cả iphone, xe ô tô … để cúng Rằm tháng 7 . 

Những món đồ vàng mã như quần áo, nón lá, dày dép... vẫn đang được chuẩn bị

Những món đồ vàng mã như quần áo, nón lá, dày dép... vẫn đang được người dân chuẩn bị.

Gian hàng hoa quả kết hợp với bán đồ vàng mã trong dịp Rằm tháng 7 này

Nhiều gian hàng hoa quả kết hợp với bán thêm đồ vàng mã trong dịp Rằm tháng 7 này.

Khách hàng lựa chọn những nải chuối đẹp nhất, loại hoa quả không thể thiếu trong mâm cúng rằm. Năm nay, giá chuối rơi vào khoảng 70.000 đồng - 120.000 đồng/ nải.

Khách hàng lựa chọn những nải chuối đẹp nhất, loại hoa quả không thể thiếu trong mâm cúng Rằm. Năm nay, giá chuối rơi vào khoảng 70.000 đồng - 120.000 đồng/ nải.

Bưởi cũng là loại hoa quả chính trong mâm ngủ quả. Các hàng rong trên phố trong dịp rằm tháng 7 tranh thủ bán thêm loại quả này

Bưởi cũng là loại hoa quả chính trong mâm ngủ quả. Các hàng rong trên phố trong dịp Rằm tháng 7 tranh thủ bán thêm loại quả này.

 Các gian hàng hoa quả luôn tấp nập khách.

Các gian hàng hoa quả luôn tấp nập khách.

Một chủ cửa hàng đang chuẩn bị đồ cho khách. Hôm nay là cận kề với rằm nên hầu như ai cũng bận rộn.

Một chủ cửa hàng đang chuẩn bị đồ cho khách. Hôm nay là cận kề với rằm nên hầu như ai cũng bận rộn.

Một khu bán hàng mã tại đường Nguyễn Khang với các mẫu mã đa dạng.

Một khu bán hàng mã tại đường Nguyễn Khang với các mẫu mã đa dạng.

Hai bạn trẻ đang gấp rút sắm những đồ vàng mã cuối cùng.

Hai bạn trẻ đang gấp rút sắm những đồ vàng mã cuối cùng.

Nhiều người tiện đường đi làm về ghé qua các cửa hàng đồ mã. Trong khi đó, tại các cửa hàng, công ty, nhân viên cũng đã bắt đầu đốt vàng mã sớm.

Nhiều người tiện đường đi làm về ghé qua các cửa hàng đồ mã. Trong khi đó, tại các cửa hàng hay công ty, nhân viên cũng đã bắt đầu đốt vàng mã sớm.

Nhiều người có thời gian đã chuẩn bị xong mâm cỗ cúng rằm, Không khí đón một ngày lễ quan trọng trong năm đang về trên mỗi con phố, mỗi gia đình.

Trong khi đó, một số người có thời gian đã chuẩn bị xong mâm cỗ cúng Rằm. Không khí đón một ngày lễ quan trọng trong năm đang về trên mỗi con phố, mỗi gia đình.

Theo Reatimes/ Dương Hưng