Alex Lewwis, 38 tuổi đã phải phẫu thuật chỉnh hình, lấy da từ vai để đắp lên cả môi trên và môi dưới vì bị nhiễm trùng với nguyên nhân mà không ai ngờ tới.

Vào tháng 11/2013, anh Alex bị cảm lạnh và phát hiện có máu trong nước tiểu. Da anh bắt đầu chuyển sang màu tím và không thể đi lại được.

Anh Alex trước khi bị bệnh.

Anh Alex trước khi bị bệnh.

Anh được đưa đến bệnh viện ở Winchester. Các bác sĩ đã chẩn đoán Alex bi bệnh nhiễm trùng đang tấn công các cơ quan trong cơ thể.

Các bác sĩ xác định, bệnh của anh là nhiễm trùng nhóm A khắp cơ thể dẫn đến hội chứng sốc độc, nhiễm trùng huyết và hoại tử.

Anh Alex phải cắt cụt tứ chi và tay.

Anh Alex phải cắt cụt tứ chi và tay.

Hai chân của Alex hoại tử thâm đen chỉ trong vòng 4 ngày và bác sĩ cho rằng, tỉ lệ giữ mạng sống của anh chỉ 3%. Sau 6 tháng nằm điều trị ở bệnh viện, anh buộc phải cắt cụt 2 chân, một bên tay và miệng - những phần bị nhiễm trùng.

Tất cả chỉ vì anh chủ quan với bệnh cảm lạnh, chỉ đến bệnh viện khi căn bệnh này bị biến chứng nặng nề.

Anh Alex sau phẫu thuật chỉnh hình.

Anh Alex sau phẫu thuật chỉnh hình.

Sau đó, anh buộc phải trải qua phẫu thuật môi dưới và môi trên, lấy phần da ở vai và may lại thành một đôi môi hoàn toàn mới. Cứ 3 tháng 1 lần, anh lại phải phẫu thuật tạo hình lại để có khuôn môi hoàn chỉnh hơn.

Rất may là ca phẫu thuật chỉnh hình đã thành công, không chỉ có vẻ ngoài bình thường mà các dây thần kinh và cơ bắp đều như bình thường.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn