Theo Đại úy Vũ Văn Dũng, Đội CSGT-TT và Phản ứng nhanh quận Hoàng Kiếm cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã kịp thời phát hiện và đưa 2 đối tượng có hành vi bơi lội, vi phạm quy định Hồ Gươm về trụ sở công an phường Hàng Trống để xử lý.  

Cụ thể, vào khoảng 6h10 phút ngày 18/7, tại khu vực gần nhà hàng Thủy Tạ, một người đàn ông có biểu hiện không bình thường bơi lội, la hét dưới hồ Hoàn Kiếm. Theo lời khai ban đầu, đối tượng tên N. H. N, không nhớ địa chỉ, và có biểu hiện tâm thần. 

Người đàn ông có biểu hiện không bình thường tự ý nhảy xuống hồ Hoàn Kiếm bơi lội, la hét. 

Cách đó không lâu, vào khoảng 19h40 phút ngày 17/7, một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi tên Hai (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tự ý nhảy xuống hồ Hoàn Kiếm để bơi lội.

Đặc biệt, người đàn ông này còn cởi hết quần áo đã gây ra những hình ảnh không đẹp trong mắt người dân và du khách có mặt tại đó.  

Ông N. tại trụ sở công an phường Hàng Trống. 

Theo Thiếu úy Phạm Văn Bá - Đội CSGT-TT và Phản ứng nhanh quận Hoàng Kiếm, cả hai trường hợp vi phạm quy định của hồ Hoàn Kiếm đều được vận động quay trở lại bờ và chưa có hành vi vi phạm nào nghiêm trọng.

Gần đây, xuất hiện khá nhiều hành vi bơi lội dưới hồ Hoàn Kiếm gây mất trật tự và vi phạm quy định của hồ. Trước đó, vào khoảng 21h30 phút ngày 19/5, Đội CSGT – TT và phản ứng nhanh đã ngăn chặn 3 thanh niên đang có hành vi bơi lội tại hồ Hoàn Kiếm. 

Tại cơ quan công an, danh tính 3 thanh niên trên được xác định gồm: Nguyễn Văn S. (SN 1993), Lê Đình V. (SN 1987) và Lê Đình M. (SN 1990) đều quê ở Thanh Hóa.

Cả 3 khai nhận đã cá cược thi bơi với nhau tại hồ Hoàn Kiếm và giải thưởng là một chai nước./. 

Theo Hà Anh/Gia đình Việt Nam