Áp dụng cho đa dạng loại xe

Xe máy được xem là tài sản lớn không thể thiếu của mỗi người dân, và cũng là phương tiện kiếm sống của một bộ phận người lao động.

Tuy nhiên, dành dụm đủ tiền để mua ngay một chiếc xe máy tươm tất không phải điều dễ dàng với nhiều người, đặc biệt là những người dân lao động nghèo.

Với phương châm hoạt động vì khách hàng, Công ty Tài chính Home Credit đã chính thức triển khai cho vay trả góp mua xe máy không lãi suất tại một số cửa hàng có hợp tác với Home Credit trên toàn quốc.

Khách hàng chỉ cần đến các cửa hàng xe máy có hợp tác với Home Credit để được nhân viên công ty trực tiếp tư vấn.

Với sản phẩm này, khách hàng chỉ cần trả trước 40% giá trị sản phẩm, phần còn lại sẽ được tài trợ bởi Home Credit trong vòng từ 6-12 tháng tùy khách chọn và phần tài trợ này khách không cần phải trả đồng lãi suất nào.

Khách hàng có thể vay trả góp mua xe máy từ Home Credit với lãi suất 0%

 

Hồ sơ vay vô cùng đơn giản, chỉ cần CMND và sổ hộ khẩu, và sau 15 phút khách hàng sẽ biết ngay kết quả hồ sơ có được duyệt hay không.

Sản phẩm xe máy được tài trợ lãi suất 0% từ Home Credit rất đa dạng, bao gồm các nhãn hiệu lớn như Honda, Yamaha, Piaggio… có giá từ 9 đến 300 triệu đồng.

Đại diện Home Credit nhấn mạnh lãi suất 0% sẽ được duy trì suốt kỳ hạn vay.

Ví dụ khách hàng vay trả góp mua xe máy có giá 30 triệu đồng trong vòng 12 tháng, khách hàng sẽ trả trước 12 triệu đồng, phần còn lại 18 triệu đồng được Home Credit cho vay, khách hàng chỉ cần chia đều ra trả trong vòng 12 tháng mà không cần phải trả đồng lãi nào.

Doanh nghiệp bắt tay, khách hàng hưởng lợi

Trả lời câu hỏi vì sao các công ty tài chính có thể cung cấp sản phẩm với mức lãi suất chạm đáy như vậy, ông Ivo Slanina, Giám đốc Kinh doanh Home Credit, lý giải các khoản vay có lãi suất 0% là nhờ sự bắt tay chia sẻ lợi nhuận giữa CTTC và các đơn vị bán hàng, nhà sản xuất.

Chúng tôi đã gặp các nhà cung cấp để thỏa thuận, và rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ nhận ra rằng, kết hợp với công ty tài chính cho vay 0% lãi suất, lợi nhuận trên một sản phẩm có thể giảm chút ít nhưng doanh số sẽ tăng nhờ bán được nhiều sản phẩm hơn”, ông nói.

Nguyễn Thị Kim Tiền , Chủ cửa hàng xe Phúc Lộc Châu Đốc, cho biết “Công Ty hợp tác với Home Credit triển khai cho vay trả góp lãi suất 0% được 6 tháng.

Tính đến nay các hợp đồng vay trả góp mua xe lãi suất 0% đóng góp 15% doanh thu hàng tháng của công ty và tôi cho rằng tỉ lệ này sẽ tăng hơn nữa trong thời gian tới vì đây là sản phẩm mà khách hàng nào cũng muốn tham gia, vì chỉ cần góp số tiền ít mỗi tháng mà có thể sở hữu được xe”.

Linh Hoàng Thịnh đã triển khai chương trình 0% của Home Credit từ ngày 1/3/2016, và doanh thu của cửa hàng đã tăng đến 30% so với trước khi triển khai sản phẩm, ông Vương cho biết.

Tương tự, ông Nguyễn Khoa Luận, Giám đốc Huy Hoàng Mỏ Cày Nam, cho biết hiện tại nhiều cửa hàng xe máy mở ra trong khu vực, nên áp dụng chương trình cho vay trả góp 0% sẽ là một nét đặc trưng riêng để thu hút khách hàng đến cửa hàng công ty.

Theo các chuyên gia kinh tế, người tiêu dùng sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ các chương trình vay trả góp mua sắm lãi suất 0%. Kế đó, các nhà bán lẻ và sản xuất bán được nhiều hàng hơn, tăng doanh số bán hàng.

Các đơn vị cung cấp giải pháp tài chính như Home Credit sẽ cho vay được nhiều hơn đồng thời có dữ liệu khách hàng tốt để bán thêm các sản phẩm tài chính khác.

Không chỉ dừng ở đó, nhìn ở góc độ vĩ mô, Nhà nước cũng sẽ thu được nhiều thuế hơn, cũng như tiêu dùng nội địa được đẩy mạnh hơn.

Theo Võ Châu/Gia đình Việt Nam